Hội nghị Tai Mũi Họng Pháp-Việt 2020 trao đổi các vấn đề liên quan đến tai mũi họng
Hồ Đăng Phương Thảo | | 10-01-2020
Sáng ngày 06.01.2020, Hội nghị Tai Mũi Họng Pháp – Việt 2020 đã được tổ chức tại Trường Đại học Y Dược Huế. Hội nghị đã diễn ra rất sôi nổi qua 4 phiên với hơn 20 bài báo cáo của các giáo sư, phó giáo sư đến từ Pháp và Việt Nam.

Sáng ngày 06.01.2020, Hội nghị Tai Mũi Họng Pháp – Việt 2020 đã được tổ chức tại Trường Đại học Y Dược Huế dưới sự phối hợp của Bộ môn Tai Mũi Họng, Trường Đại học Y Dược Huế và Hội Tai Mũi Họng tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hội nghị với sự tham dự của GS. Patrice Tran Ba Huy, Nguyên chủ tịch hội Tai Mũi Họng Pháp, Nguyên chủ tịch hội Tai Mũi Họng Pháp Việt, Viện Hàn lâm y học Pháp; PGS. Trần Phan Chung Thủy, Chủ tịch hội Tai Mũi Họng Việt Nam; các giáo sự về lĩnh vực tai mũi họng đến từ Cộng hòa Pháp; và hơn 150 bác sĩ chuyên ngành tai mũi họng đến từ ba miền đất nước.


GS. Patrice Trần Ba Huy, Nguyên chủ tịch hội Tai Mũi Họng Pháp,
Nguyên chủ tịch hội Tai Mũi Họng Pháp Việt, Viện Hàn lâm y học Pháp phát biểu tại Hội nghị


PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược Huế phát biểu tại Hội nghị

Mở đầu Hội nghị, GS. Patrice Tran Ba Huy giới thiệu chung về sự phát triển của lĩnh vực tai mũi họng tại Pháp và bày tỏ niềm vui mừng khi được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các giáo sư, phó giáo sư, bác sĩ của Việt Nam về lĩnh vực này. Thay mặt ban lãnh đạo Trường Đại học Y Dược Huế, PGS. Nguyễn Khoa Hùng, Phó Hiệu trưởng đã bày tỏ niềm hân hoan khi được tiếp đón, giao lưu và trao đổi với các giáo sư đến từ Pháp, hy vọng hội nghị sẽ diễn ra tốt đẹp và có nhiều sự hợp tác hơn nữa trong tương lai. PGS nhấn mạnh các hội thảo chuyên ngành và các khóa đào tạo liên tục được Nhà trường thường xuyên tổ chức để cập nhật kiến thức, tạo cơ hội trao đổi về chuyên môn giữa các bác sĩ trong các lĩnh vực liên quan.  


PGS.TS. Lê Thanh Thái, Trưởng Bộ môn Tai Mũi Họng, Trường ĐH Y Dược Huế tặng hoa chúc mừng
các báo cáo viên, các giáo sư, chuyên gia chuyên ngành tai mũi họng đến từ Pháp

Hội nghị đã diễn ra rất sôi nổi qua 4 phiên với hơn 20 bài báo cáo của các giáo sư, phó giáo sư đến từ Pháp và Việt Nam, chia sẻ những nội dung liên quan đến giải phẫu cơ bản và phẫu thuật nội soi xoang, viêm xoang mạn tính, những bệnh lý mũi xoang do thuốc lá, hội chứng Eagle, viêm sụn vành tai, viêm tai ngoài, viêm tai giữa mạn tính, tầm soát chức năng nghe ở trẻ em, phát hiện và chẩn đoán chóng mặt, hướng dẫn chẩn đoán khối u vùng cổ ở trẻ em, hướng dẫn xử trí khó thở ở trẻ em,... Những vấn đề được đưa ra thảo luận trong Hội nghị đã cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho người tham gia.


Hội nghị thu hút sự tham dự của các chuyên gia, các giáo sư, bác sĩ  chuyên ngành tai mũi họng đến từ Pháp và Việt Nam.


Tham quan các gian hàng bên lề hội nghị

 

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế