Hội nghị lưu sinh viên Lào năm 2019-2020
Hồ Đăng Phương Thảo | | 11-01-2020
Ngày 10/1, Trường Đại học Y Dược Huế đã tổ chức Hội nghị lưu sinh viên Lào năm học 2019-2020. Đây là dịp để các sinh viên Lào cùng với Ban Giám hiệu Nhà trường, Lãnh đạo các Phòng chức năng và thầy cô giáo đánh giá lại những kết quả đạt được trong học tập và rèn luyện, đồng thời chia sẻ các khó khăn, vướng mắc để có kế hoạch hỗ trợ tốt hơn cho các em trong thời gian tới.

Ngày 10/1, Trường Đại học Y Dược Huế đã tổ chức Hội nghị lưu sinh viên Lào năm học 2019-2020. Đây là dịp để các sinh viên Lào cùng với Ban Giám hiệu Nhà trường, Lãnh đạo các Phòng chức năng và thầy cô giáo đánh giá lại những kết quả đạt được trong học tập và rèn luyện, đồng thời chia sẻ các khó khăn, vướng mắc để có kế hoạch hỗ trợ tốt hơn cho các em trong thời gian tới.     

​Tham dự buổi gặp mặt có sự hiện diện của GS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Hùng – Trưởng Phòng Công tác sinh viên, PGS.TS.Nguyễn Trường An – Trưởng Phòng Đào tạo đại học, CN. Lê Thị Thu Hằng, Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, lãnh đạo và chuyên viên phụ trách khối của Phòng CTSV và Phòng ĐTĐH và gần 100 sinh viên Lào đang học tập tại Trường.

Trong những năm vừa qua, cùng với Sở Ngoại vụ tỉnh Thừa Thiên Huế và Đại học Huế, Trường Đại học Y Dược Huế đã tích cực đào tạo nguồn nhân lực y tế cho nước bạn Lào ở nhiều ngành học khác nhau kể từ năm 2004 đến nay. Hiện Nhà trường đang đào tạo 84 sinh viên đang học các chuyên ngành Y khoa, Răng Hàm Măt, Dược sĩ (trong đó có 7 sinh viên học dự bị đại học ngành y khoa) và 3 học viên sau đại học các chuyên ngành: Nội, Sản, Nhi.

Với sự giúp đỡ của cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường cùng với sự nỗ lực của bản thân, phần lớn các sinh viên Lào đã vượt qua được những khó khăn ban đầu về ngôn ngữ và văn hóa để hòa nhập được với việc học, tiếp cận với các chương trình đào tạo hiện nay của Nhà trường. Sinh viên Lào còn được khuyến khích tham gia các hoạt động cùng với sinh viên Việt Nam như các phong trào văn minh giảng đường, các cuộc thi văn nghệ, thể thao, các buổi tọa đàm, giao lưu văn hóa, các hoạt động tình nguyện như chiến dịch Mùa hè xanh, các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của nhân dân Lào như Tết Boun Pimay, Lễ Quốc khánh Lào,...


GS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng trao Giấy khen cho nhóm sinh Lào đạt giải Nhì tại cuộc thi “Hùng biện Tiếng Việt cho lưu học sinh Lào tại Việt Nam”

Tại cuộc thi “Hùng biện Tiếng Việt cho lưu học sinh Lào tại Việt Nam”, nhóm sinh viên Lào đại diện cho Trường tham dự đã đạt được kết quả cao với 2 giải: giải Nhì cụm khu vực miền Trung và giải Nhì toàn quốc. Nhân dịp này, GS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng đã trao giấy khen cho nhóm sinh viên đạt giải.


Các thầy trong ban chủ tọa giải đáp các thắc mắc và tư vấn cho các em sinh viên Lào 

Sau khi lắng nghe các ý kiến phản hồi của sinh viên, GS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định sẽ cố gắng tạo điều kiện tối đa để hỗ trợ các lưu học sinh Lào về mặt học tập, đảm bảo các chế độ; đồng thời hy vọng các bạn sinh viên Lào sẽ đặt ra và đạt được các mục tiêu của bản thân trong học tập và rèn luyện để có thể thật sự trở thành những bác sĩ giỏi, có đức có tài trong tương lai, trở về Lào và đóng góp năng lực cho đất nước, có ích cho bản thân và xã hội.


Hội nghị giao ban là dịp để các em sinh viên Lào chia sẻ các khó khăn, vướng mắc

Để tạo điều kiện cho học viên và sinh viên Lào học tập và rèn luyện tốt hơn trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức giao ban cho tất cả học viên và sinh viên Lào, thành lập câu lạc bộ sinh viên Việt - Lào, thường xuyên tổ chức nhiều diễn đàn văn hóa để sinh viên hai nước giao lưu, chia sẻ, học hỏi lẫn nhau và tăng cường tình đoàn kết giữa hai dân tộc.

 

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế