Hội nghị Khoa học thường niên Hội Chấn thương Chỉnh hình Việt Nam lần thứ 21 (VOA 2024
Trần Anh Quốc | HueUMP | 26-10-2024
Trong hai ngày 25 và 26/10/2024, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Hội Chấn thương Chỉnh hình Việt Nam (VOA) tổ chức Hội nghị Khoa học thường niên Hội Chấn thương Chỉnh hình Việt Nam lần thứ 21 (VOA 2024). Với chủ đề “Các xu hướng mới của chấn thương chỉnh hình đầu thế kỷ 21”, Hội nghị lần này quy tụ hơn 600 đại biểu, với hơn 150 báo cáo khoa học từ các chuyên gia trong nước và quốc tế.

      Nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực Chấn thương Chỉnh hình ở Việt Nam đã được trình bày tại Hội nghị về ứng dụng các công nghệ hiện đại như: Trí tuệ nhân tạo AI trong chẩn đoán và điều trị, ứng dụng công nghệ in 3D và hệ thống điều hướng Navigation trong phẫu thuật hay ứng dụng các vật liệu sinh học mới; những bước tiến mới trong phẫu thuật nội soi, thay khớp, vi phẫu thuật. Đây là những thành tựu quan trọng đã giúp nước ta tiệm cận với trình độ y học tiên tiến của thế giới, mang đến những giải pháp tối ưu trong việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân.

      Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, PGS. TS Nguyễn Mạnh Khánh - Chủ tịch Hội Chấn thương Chỉnh hình Việt Nam cho biết, Hội nghị là dịp các y bác sĩ, học viên được giao lưu, học hỏi, chia sẻ, cập nhật các kiến thức mới, hữu ích để nâng cao trình độ. Đồng thời, gửi lời cảm ơn đến đơn vị đăng cai tổ chức là Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế.

PGS. TS Nguyễn Mạnh Khánh Chủ tịch Hội Chấn thương Chỉnh hình Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị.

      PGS.TS Nguyễn Khoa Hùng, Phó Hiệu Trưởng Nhà trường, Giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế bày tỏ sự vui mừng khi  Hội Chấn thương Chỉnh hình Việt Nam đã chọn Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế là đơn vị đăng cai tổ chức và gửi lời cảm ơn đến với các đại biểu đã đến Huế tham dự Hội nghị lần này. Bên cạnh đó, bày tỏ mong muốn các đại biểu tham gia Hội nghị sẽ cập nhật được nhiều kiến thức mới để mang đến những giải pháp y học hiện đại và hiệu quả cho người bệnh tại Việt Nam.

PGS.TS Nguyễn Khoa Hùng, Phó Hiệu Trưởng Nhà trường, Giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế gửi lời cảm ơn đến các đại biểu tham gia Hội nghị.

      Hội nghị diễn ra trong hai ngày với các phiên báo cáo chuyên đề và các Hội thảo chuyên sâu. Đây là dịp để các bác sĩ, phẫu thuật viên và nhân viên y tế từ khắp nơi trên thế giới cập nhật kiến thức mới, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác nghiên cứu.

Hơn 150 báo cáo khoa học từ các chuyên gia trong nước và quốc tế được trình bày, thảo luận sôi nổi trong khuôn khổ Hội nghị VOA 2024.

      VOA 2024 có sự tham gia của nhiều chuyên gia quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình. Đặc biệt, Hội nghị có sự tham dự của GS. Kevin C. Chung đến từ University of Michigan Medical School, Hoa Kỳ. Ông là cựu Chủ tịch Hội Phẫu thuật Bàn tay Hoa Kỳ và hiện là biên tập viên của nhiều tạp chí danh tiếng trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình và phẫu thuật bàn tay. Sự hiện diện của GS. Chung cùng các chuyên gia quốc tế khác từ các quốc gia như Hoa Kỳ, Pháp, Israel, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore và Thái Lan.

VOA 2024 có sự quy tụ của nhiều chuyên gia quốc tế và các y bác sĩ trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình.

      Bên cạnh Hội nghị, trong khuôn khổ sự kiện, các khóa Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) cũng đã được tổ chức tại Trường Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế vào ngày 25/10/2024. Các khóa CME này cung cấp kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực: Phẫu thuật nội soi khớp vai do BS. Bernard Lee Chee Siang, Bệnh viện Gleneagles, Singapore hướng dẫn; phẫu thuật cổ bàn tay với GS. Kevin C. Chung, chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật cổ bàn tay từ Đại học Michigan, Hoa Kỳ; chẩn đoán và điều trị gãy liên mấu chuyển xương đùi do PGS.TS. Lê Nghi Thành Nhân, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế.

CME 1: Phẫu thuật nội soi khớp vai do BS. Bernard Lee Chee Siang, Bệnh viện Gleneagles, Singapore hướng dẫn.

CME 2: Phẫu thuật cổ bàn tay với GS. Kevin C. Chung, chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật cổ bàn tay từ Đại học Michigan, Hoa Kỳ.

CME 3: Chẩn đoán và điều trị gãy liên mấu chuyển xương đùi do PGS.TS. Lê Nghi Thành Nhân, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế.

Khai mạc triển lãm VOA 2024 vào chiều ngày 25/10/2024.

      Nhân dịp này, Hội Chấn thương Chỉnh hình Việt Nam đã tôn vinh BSCKII. Phạm Đăng Nhật là “Nhân vật Chấn thương Chỉnh hình của năm”. Đại diện gia đình BSCKII. Phạm Đăng Nhật nhận Kỷ niệm chương và hoa của Hội.

      Hội nghị VOA 2024 không chỉ là sự kiện quan trọng trong lĩnh vực Chấn thương Chỉnh hình của Việt Nam, mà còn đánh dấu bước tiến mới trong quá trình hội nhập quốc tế và ứng dụng các công nghệ y học tiên tiến. Thông qua VOA 2024, Hội Chấn thương Chỉnh hình Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc nâng cao trình độ chuyên môn và hợp tác quốc tế, mang đến những giải pháp y học hiện đại và hiệu quả cho người bệnh tại Việt Nam.

CÙNG CHUYÊN MỤC

Lễ trao học bổng Mai Dolch năm học 2024 – 2025

Gặp mặt, giao lưu nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam

Mô hình “Trường – Viện” Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế được Ban Tuyên giáo Trung ương chọn là điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024