Hội nghị Khoa học Kỹ thuật hình ảnh Y học toàn quốc lần thứ XII tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế
Trần Anh Quốc | HueUMP | 22-06-2024
Trước sự phát triển đột phá của công nghệ trong giai đoạn hiện nay, nhằm cập nhật, nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật hình ảnh y học trong cả nước, Trường Đại học Y- Dược, Đại học Huế phối hợp với Chi Hội Kỹ thuật Điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam tổ chức Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Hình ảnh Y học toàn quốc lần thứ XII từ ngày 21 & 22/6/2024 tại trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế.

     Hội nghị đã nhận được sự quan tâm rất lớn của các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia trên thế giới từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… với nhiều bài báo cáo quan trọng, rất cần thiết để cập nhật, chia sẻ kiến thức chuyên ngành. Hội nghị có sự tham dự trực tiếp của trên 400 đại biểu, trên 300 đại biểu tham dự trực tuyến. Đặc biệt, Hội nghị được đón tiếp PGS. Napapong Pongnapang, Đại học Mahidol, Thái Lan, Chủ tịch Hội Kỹ thuật viên hình ảnh học thế giới, cùng sự hiện diện của các chủ tịch các hội chuyên ngành kỹ thuật hình ảnh các nước trong khu vực. Đây là một vinh dự lớn cho Đơn vị tổ chức và là cơ hội tốt để Trường ĐHYD, ĐHH mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế trong một lĩnh vực chuyên sâu đang phát triển mạnh.

     Trải qua hơn 67 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế là một trong những trường Đại học Y khoa lớn nhất cả nước, có sứ mạng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên. Hiện nay, Nhà trường có quy mô đào tạo gồm 11 ngành trình độ đại học và 105 chuyên ngành đào tạo sau đại học với quy mô 10.000 sinh viên và học viên. Nhà trường đã đào tạo cử nhân kỹ thuật hình ảnh y học hệ chính quy trên 15 năm với số lượng tuyển sinh hằng năm từ 60 – 80 sinh viên, và đã tạo được sự tín nhiệm và tin tưởng về chất lượng đào tạo trong cộng đồng y khoa trên cả nước và khu vực. Đây là một trong những chuyên ngành được Nhà trường đặt biệt quan tâm phát triển đầu tư trang thiết bị và đổi mới trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội hiện nay.

GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế, phát biểu chào mừng hội nghị.

Trao kỷ niệm chương cho các đại biểu quốc tế đại diện cho các hội kỹ thuật hình ảnh các nước trong khu vực.

PGS. Napapong Pongnapang, Đại học Mahidol, Thái Lan, Chủ tịch Hội Kỹ thuật viên Hình ảnh học thế giới phát biểu tại hội nghị.

Toàn thể hội trường phiên khai mạc Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Hình ảnh Y học toàn quốc lần thứ XII

CÙNG CHUYÊN MỤC

Sinh viên Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế tham gia Cuộc thi Hóa sinh Quốc tế 2024 lần thứ I.

Hội thảo “Kiểm định và đánh giá Chương trình đào tạo Y khoa: Góc nhìn của Việt Nam và Hàn Quốc”

Kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa Dược