Hội nghị khoa học kỹ thuật Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế lần thứ 2
Hồ Đăng Phương Thảo | | 02-05-2018

Sáng 28-4, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế đã tổ chức Hội nghị khoa học kỹ thuật Bệnh viện mở rộng lần thứ 2 năm 2018. Đây là hoạt động quan trọng nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế (1998 – 2018).

Bên cạnh các báo cáo cập nhật chuyên sâu của các Giáo sư, nhà khoa học trong nước; Hội nghị còn có sự đóng góp quan trọng của các Giáo sư, nhà khoa học đến từ các Trường, Viện Đại học và trung tâm nghiên cứu có uy tín trên thế giới như Đại học Công nghệ Queensland, Úc; Đại học Sassari, Italy; Trung tâm phòng chống và kiểm soát bệnh tật Hàn Quốc…

Hơn 80 bài báo khoa học, báo cáo tổng quan đã được gửi đến tham gia Hội nghị Khoa học kỹ thuật lần này với các chủ đề đa dạng từ các cập nhật kiến thức chuyên môn đến các trao đổi, chia sẻ thông tin về các kết quả, thành tựu nghiên cứu mang tầm quốc gia và quốc tế. Ban tổ chức và hội đồng khoa học đã phản biện chặt chẽ để chọn ra 51 bài báo đạt chất lượng để ấn bản trong Kỷ yếu Hội nghị tại nhà xuất bản Đại học Huế có ISBN xuất bản. Hội đồng khoa học cũng lựa chọn ra 27 bài báo cáo để trình bày tại 3 hội trường của Hội nghị theo các nhóm chuyên khoa.

PGS, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y Tế) cho rằng: Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế là nơi tập trung nhiều thầy thuốc trình độ chuyên môn cao, là cơ sở thực hành của trường do vậy nghiên cứu khoa học được xác định là một trong những thế mạnh. Đây là điểm nổi bật trong hoạt động nghiên cứu khoa học phục vụ công tác khám, chữa bệnh và đào tạo nguồn nhân lực y tế cho khu vực miền trung - Tây Nguyên và cả nước.

Trong hơn 10 năm qua, Bệnh viện là cơ sở để thực hiện trên 400 đề tài NCKH các cấp, trong đó: 1 đề tài cấp nhà nước; 1 đề tài Hợp tác Nghị định thư, 105 đề tài cấp bộ, 5 đề tài cấp tỉnh và hàng trăm đề tài cấp cơ sở. Có 80 đề tài được giải thưởng NCKH các cấp. Nhiều đề tài có giá trị được ứng dụng trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Các thành tích về NCKH, chuyển giao công nghệ của Bệnh viện trong những năm qua đã đạt được có thể kể đến là các giải thưởng của nhà nước, của ngành, và của Tỉnh Thừa Thiên Huế như các giải thưởng VIFOTEC toàn quốc, giải thưởng Cố đô về KH&CN và nhiều giải thưởng quan trọng khác; Kết quả thực hiện của nhiều đề tài nghiên cứu đã được áp dụng rất hiệu quả trong thực tiễn giảng dạy, nhất là khám chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, Cụm công trình khoa học“Nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ và nâng cao chất lượng dân số” do Trường Đại học Y Dược Huế và Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế triển khai nghiên cứu qua nhiều năm với mục đích phục vụ cộng đồng. Nhờ những phát kiến khoa học mới với tính ứng dụng cao của cụm công trình nghiên cứu y học vào việc phục vụ cộng đồng này, tháng 12/2017 vừa qua Trường ĐH Y Dược Huế và Bệnh viện Trường đã vinh dự được trao Giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 lĩnh vực Y Dược.   

 

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế

Sinh viên Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế tham gia Cuộc thi Hóa sinh Quốc tế 2024 lần thứ I.