Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế tổ chức hoạt động nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7.
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 26-07-2023
Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2023), ngày 22/7, Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế đã đến viếng thăm Đảo Cồn Cỏ và tổ chức hoạt động dâng hương dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường sơn tỉnh Quảng Trị.

Đoàn Hội cựu chiến binh Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế do đồng chí Nguyễn Văn Cầu - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Trường làm Trưởng đoàn và sự tham dự của PGS. TS. Nguyễn Khoa Hùng đại diện lãnh đạo Nhà trường đã có chuyến thăm Đảo Cồn Cỏ là đảo tiền tiêu bảo vệ, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Tại đây Đoàn đã có dịp được đến thăm những di tích lịch sử chiến trường xưa, và dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, với tinh thần "thà hy sinh tất cả chứ không để mất đảo, hy sinh đến giọt máu cuối cùng, còn người còn đảo", bộ đội Cồn Cỏ đã đánh hơn 1.000 trận, bắn cháy 48 máy bay, bắn chìm 11 tàu chiến của Mỹ.

Dâng hoa tại Đài tưởng niệm anh hùng Đảo Cồn Cỏ

Nhân dịp này đoàn đã tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường sơn tỉnh Quảng Trị, là nơi an nghỉ đời đời của các chiến sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

Dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường sơn tỉnh Quảng Trị

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị khoa học tim mạch Cố đô mở rộng năm 2024

Giải nhất “Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17” lĩnh vực Y - Dược

Chung kết cuộc thi “Dược SV 2024”