Giới thiệu phiên bản beta website của trường ĐH Y-Dược Huế
Hoàng Bách | TT CNTT | 04-07-2021
Website trường ĐH Y-Dược hiện nay đã được nâng cấp từ năm 2016 và đã góp phần cung cấp thông tin và quảng bá hình ảnh Nhà trường đến toàn thể người truy cập trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu chuyển đối số mạnh mẽ toàn ngành Giáo dục và Y tế, TT CNTT xin ra mắt phiên bản mới với ngôn ngữ thiết kế mới, tổ chức quản lý mới và giao diện hoàn toàn mới.

Website phiên bản mới chỉ đang ở giai đoạn phát triển nên các dữ liệu chỉ ở dạng demo. Một số thông tin chưa có dữ liệu như thông tin của các đơn vị trong trường, thông tin nhân sự... hoặc sử dụng dữ liệu mẫu.

Về giao diện, phiên bản mới áp dụng công nghệ RWD (Responsive Web Design) mang lại trãi nghiệm tối ưu cho người dùng trên tất cả thiết bị. Ngôn ngữ thiết kế hiện đại, tương đương các website các trường đại học trên thế giới. Màu sắc, font chữ, hình ảnh... tuân theo bộ quy tắc nhận diện thương hiệu của Trường ĐH Y - Dược Huế.

Một số website các trường đại học lĩnh vực y khoa trên thế giới:

Phiên bản mới sẽ chú trọng vào việc cung cấp thông tin, trải nghiệm của người truy cập là ngoài trường nhằm thực hiện chính sách công khai thông tin, quảng bá hình ảnh của trường.

Cấu trúc dữ liệu xin vui lòng xem ở đây: Link file 

Phiên bản này sẽ cung cấp tính năng ảo hoá website, giúp các đơn vị chủ động tạo, cập nhật, duy trì trang web của đơn vị mình một cách chủ động. Mỗi đơn vị tuỳ theo đặc thù có thể sử dụng các module bổ sung như tin tức thông báo, nghiên cứu khoa học, giới thiệu đơn vị. Xem thông tin demo ở bộ môn Vi Sinh tại đây.

Hệ thống quản trị sử dụng công nghệ SSO (Single Sign On) bằng cách đăng nhập email công vụ. Việc cấp quyền được thực hiện  một cách nhanh chóng. 

Xin mời quý thầy cô xem, trãi nghiệm và phản hồi các ý kiến bằng phiếu thăm dò bên dưới.

Lộ trình xây dựng:

Sau khi được thông qua mặt cấu trúc dữ liệu, TT CNTT sẽ bắt tay vào xây dựng và hoàn thiện phiên bản tiếng Việt. Do dữ liệu từ website củ khá lớn và khối lượng công việc viết source code cho hệ thống khá nhiều nên phiên bản beta sẽ được duy trì đến đầu quý 4 2021. Sau khi phiên bản tiếng Việt đã đi vào hoạt động, TT CNTT sẽ xây dựng phiên bản tiếng anh dựa trên công nghệ trang tiếng việt.

Trân trọng cám ơn.

Phiếu thăm dò ý kiến: https://forms.gle/47b4pNPyhjXyJKbk6

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế