Gặp mặt kỷ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
Hồ Đăng Phương Thảo | | 21-11-2019
Hòa trong không khí cả nước chào mừng 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019). Sáng ngày 20/11, Trường Đại học Y Dược Huế long trọng tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam. Buổi lễ là dịp để ôn lại những truyền thống vẻ vang, gởi tấm lòng tri ân, tôn vinh và tinh thần tôn sư trọng đạo đến các thế hệ Nhà giáo của Trường Đại học Y Dược Huế. Đồng thời cũng là dịp Nhà trường vinh danh các tập thể, các Thầy Cô giáo có nhiều đóng góp, đạt được nhiều thành tích nổi bật trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và khám chữa bệnh. Đây cũng là dịp để toàn thể học viên, sinh viên Nhà trường thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với quý thầy cô đã và đang giảng dạy tại Trường Đại học Y Dược Huế.

Hòa trong không khí cả nước chào mừng 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019). Sáng ngày 20/11, Trường Đại học Y Dược Huế long trọng tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam.

Đây là dịp để ôn lại những truyền thống vẻ vang, gởi tấm lòng tri ân, tôn vinh và tinh thần tôn sư trọng đạo đến các thế hệ Nhà giáo của Trường Đại học Y Dược Huế. Đồng thời cũng là dịp Nhà trường vinh danh các tập thể, các Thầy Cô giáo có nhiều đóng góp, đạt được nhiều thành tích nổi bật trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và khám chữa bệnh. Đây cũng là dịp để toàn thể học viên, sinh viên Nhà trường thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với quý thầy cô đã và đang giảng dạy tại Trường Đại học Y Dược Huế.

Buổi gặp mặt có sự tham dự của Ông Nguyễn Thái Sơn, UVTV Tỉnh uỷ tỉnh T-T-Huế; PGS.TS. Nguyễn Dung, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh T-T-Huế, Ông Phùng Văn Vinh, Phó TB Tuyên giáo; TS. Nguyễn Nam Hùng, TUV, Giám đốc Sở Y tế tỉnh T-T-Huế; TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; Đại diện lãnh đạo các đơn vị thực hành của Trường cùng một số lãnh đạo của các cơ quan đoàn thể tỉnh T-T-Huế. Về phía Trường Đại học Y Dược Huế gồm có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, Hội CGC, Hội CCB, lãnh đạo các đơn vị và toàn thể giảng viên, đại diện sinh viên và học viên trong toàn Trường cùng các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Trường. Đặc biệt có sự tham dự của quý thầy trong BGH tiền nhiệm, quý thầy cô là lãnh đạo và giảng viên qua các thời kỳ.


PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng đọc diễn văn chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Khai mạc buổi gặp mặt, PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng đã đọc diễn văn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời, vinh danh và biểu dương các nhà giáo, cán bộ viên chức đã đạt được những kết quả đáng tự hào trong những năm vừa qua. Với hơn 60 năm sự nghiệp trồng người, Nhà trường đã không ngừng phát triển về nhiều mặt, là một trong những trường đại học có đóng góp to lớn cho sự nghiệp đào tạo nhân lực y tế, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Năm 2019, Nhà trường có 03 nhà giáo được Hội đồng Giáo sư Nhà nước xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, 14 cán bộ bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ trong và ngoài nước trở về công tác tại Trường; 41 cán bộ đang làm nghiên cứu sinh trong nước và 22 cán bộ đang thực hiện chương trình nghiên cứu sinh ở nước ngoài, 15 cán bộ đang học Thạc sĩ trong nước và 74 cán bộ đang học ở nước ngoài. Nhà trường là đơn vị đầu tiên trong khối các trường y dược có 3 chương trình đào tạo được kiểm định thành công chất lượng giáo dục.


Trao Quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cho 3 chương trình đào tạo Dược học, Cử nhân Y tế công cộng
và Cử nhân Điều dưỡng

Số lượng tuyển sinh năm nay 1.329 sinh viên nhập học /1.380 chỉ tiêu hệ chính quy. Cán bộ và sinh viên Nhà trường đạt giải thưởng cao trong các hội nghị khoa học; có 72 bài báo của cán bộ được công bố trên tạp chí khoa học quốc tế uy tín trong danh mục ISI, Scopus, DOAJ,…PGS nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm trong năm tiếp theo của Nhà trường là thực hiện tự chủ đại học; tiếp tục triển khai các chương trình đào tạo theo hướng tích hợp và dựa trên năng lực; đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng giáo dục đại học, tăng cường hiệu quả công tác phát triển và chuyển giao khoa học công nghệ.


Trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về việc phê duyệt chương trình Khoa học Công nghệ cấp Bộ thực hiện từ năm 2019
và 
Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về việc phê duyệt danh mục đề tài và nhiệm vụ KHCN thuộc chương trình KHCN cấp Bộ
của Bộ GD-ĐT

Nhân dịp này, Nhà trường cùng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG Hà Nội đã trao Quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cho 3 chương trình đào tạo Dược học, Cử nhân Điều dưỡng, Cử nhân Y tế công cộng; Trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về việc phê duyệt chương trình Khoa học Công nghệ cấp Bộ thực hiện từ năm 2019 và Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về việc phê duyệt danh mục đề tài và nhiệm vụ KHCN thuộc chương trình KHCN cấp Bộ của Bộ GD-ĐT. Đồng thời tặng hoa chúc mừng các Tân tiến sĩ năm 2019 và tập thể, cá nhân được khen thưởng khuyến khích tài năng Đại học Huế năm 2019 cùng các giáo sư nước ngoài đang làm việc tại Trường.


Tặng hoa chúc mừng các giáo sư, chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Trường


Tặng hoa chúc mừng các Tân tiến sĩ năm 2019


Trao Giấy khen Khuyến khích tài năng Đại học Huế năm 2019 cho các cá nhân đã thành tích xuất sắc trong lĩnh vực NCKH hoặc các giải thưởng cao quý


Trao Giấy khen Khuyến khích tài năng Đại học Huế năm 2019 cho các cá nhân đã thành tích xuất sắc trong lĩnh vực NCKH hoặc các giải thưởng cao quý


Đoàn Thanh niên - Hội SV thay mặt sinh viên Trường tặng hoa chúc mừng nhân ngày 20-11

Buổi gặp mặt kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường Đại học Y Dược đã khép lại trong không khí vui tươi, đầm ấm. Vinh dự và tự hào, mỗi nhà giáo, cán bộ, viên chức, lao động của Nhà trường sẽ luôn cố gắng nỗ lực để góp phần xây dựng Nhà trường trở thành một trường đại học khoa học sức khỏe, trọng điểm quốc gia về đào tạo nguồn nhân lực y tế và sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế