Gặp mặt, giao lưu nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 20-10-2024
Hoà chung không khí hân hoan và tự hào của phụ nữ cả nước, chiều ngày 18/10/2024, Ban Nữ công Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế đã tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 14 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

      Nhân dịp này, Nhà trường đã vinh danh các Tân PGS, TS, BSCKII, Thạc sĩ, nhóm nghiên cứu của khoa Dược do GS. TS Nguyễn Thị Hoài và các thành viên đã được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Giải thưởng sáng tạo nữ Cố đô Huế lần thứ nhất năm 2024; ra mắt CLB các nhà khoa học nữ Y - Dược Huế và CLB văn thể mỹ nữ Y Dược Huế.

Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường tặng hoa chúc mừng Ban Nữ công và tập thể nữ đoàn viên.

      Phát biểu tại buổi gặp mặt GS. TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy gửi lời chúc mừng các nữ VC-NLĐ của Nhà trường và Bệnh viện Trường. Lực lượng lao động nữ trong xã hội nói chung và cán bộ, các nhà khoa học, các cô giáo, cán bộ Y tế nữ của Nhà trường và Bệnh viện Trường đóng vai trò vô cùng to lớn trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Nhà trường. Đặc biệt, lực lượng cán bộ và VC-NLĐ không chỉ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của gia đình mà còn có nhiều đóng góp to lớn cho Nhà trường và xã hội. Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế đã có những cán bộ khoa học, cán bộ giáo dục, cán bộ Y tế với những thành tích vô cùng ấn tượng và xuất sắc.

Ban Thường vụ Công đoàn Trường Đại học Y – Dược tặng hoa chúc mừng Ban nữ công và tập thể nữ đoàn viên nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

      Trong nhiều năm qua, phong trào nữ công của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật với bề dày thành tích cùng nhiều hoạt động đa dạng và sáng tạo. Nhiều tấm gương giỏi việc trường, đảm việc nhà tiêu biểu là niềm tự hào của Nhà trường. Trong năm 2024-2025, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế đã đón nhận thêm 1 PGS, 7 TS, 2 BS/DS-CKII, 15 ThS và BSNT là những cán bộ nữ đã có những nỗ lực phấn đấu trong học tập và công tác.

Vinh danh các nữ VC-NLĐ đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và công tác.

      TS. Nguyễn Thị Anh Phương đại diện cho Nữ VC-NLĐ bày tỏ: “Tập thể nữ VC-NLĐ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế sẽ tiếp tục đồng lòng sáng tạo trong mọi hoạt động, nỗ lực cống hiến hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời nữ VC-NLĐ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng, chỉ đạo và quan tâm từ tập thể lãnh đạo Nhà trường”.

Không khí hân hoan và vui tươi của buổi gặp mặt.

      Nhân buổi gặp mặt lần này, Nhà trường đã thành lập 2 CLB: CLB khoa học nữ Y Dược Huế và CLB văn thể mỹ nữ Y Dược Huế. Các CLB được thành lập với mục đích phát huy hơn nữa hiệu quả của các hoạt động nữ công, tạo sự kết nối và giao lưu giữa các đơn vị trong nhà trường cho nữ VC-NLĐ; tăng cường hiểu biết, năng lực cho chị em về chuyên môn và kỹ năng mềm trong cuộc sống phù hợp với xu thế phát triển của xã hội; tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích về nghệ thuật và thể dục thể thao để chị em thư giãn, giải toả các căng thẳng trong công việc và cuộc sống. Đồng thời, tăng tình đoàn kết, hợp tác giữa các đơn vị và tổ công đoàn, tăng cường chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chăm sóc sức khoẻ nhân dân, phục vụ cộng đồng.

Nhiều phần quà ý nghĩa được trao đến nữ VC-NLĐ trong buổi gặp mặt.

      Những nỗ lực phấn đấu và đóng góp to lớn của phụ nữ trong xây dựng gia đình và trong công cuộc xây dựng đất nước luôn được Đảng và Nhà nước đánh giá cao. Họ xứng đáng là những con người được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang". Những truyền thống, bản sắc tốt đẹp đó đã được các thế hệ phụ nữ Việt Nam nói chung và nữ VC-NLĐ Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế kế thừa và phát huy.

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học thường niên Hội Chấn thương Chỉnh hình Việt Nam lần thứ 21 (VOA 2024

Lễ trao học bổng Mai Dolch năm học 2024 – 2025

Mô hình “Trường – Viện” Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế được Ban Tuyên giáo Trung ương chọn là điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024