Đoàn Bác sĩ Giải phẫu bệnh Trung tâm khoa học sức khỏe Đại học Oklahoma, Hoa Kỳ đến làm việc và giảng dạy tại Trường Đại học Y Dược Huế
TT CNTT | | 28-01-2015
Ngày 13-14/10/2014, Đoàn Bác sĩ Giải phẫu bệnh Trung tâm khoa học sức khỏe Đại học Oklahoma (Oklahoma University Health Sciences Center), Hoa Kỳ do PGS. Lewis Hassell làm trưởng đoàn đã đến và làm việc với Trường Đại học Y Dược Huế.
Ngày 13-14/10/2014, Đoàn Bác sĩ Giải phẫu bệnh Trung tâm khoa học sức khỏe Đại học Oklahoma (Oklahoma University Health Sciences Center), Hoa Kỳ do PGS. Lewis Hassell làm trưởng đoàn đã đến và làm việc với Trường Đại học Y Dược Huế.
 
Đoàn đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu, Phòng KHCN-HTQT và Bộ môn Giải phẫu bệnh, Trường Đại học Y Dược Huế.
 

 
Ban giám hiệu, Phòng KHCN-HTQT và bộ môn GPB tiếp thân mật đoàn GPB Hoa Kỳ
 
GS. Cao Ngọc Thành, Hiệu Trưởng Nhà trường đã tiếp thân mật, trao đổi với đoàn về các cơ hội hợp tác với Trung tâm khoa học sức khỏe Oklahoma trong tương lai. PGS. Lewis Hassell đã giới thiệu về Trung tâm và tiềm năng hợp tác, hỗ trợ cho Trường về lĩnh vực Giải phẫu bệnh trong thời gian sắp đến. PGS. Phùng Thủy, bác sĩ GPB chuyên khoa Da liễu cũng đã giới thiệu khả năng hợp tác giảng dạy, trao đổi giảng viên, kỹ thuật viên về lĩnh vực GPB cũng như các chuyên khoa khác.
 
Sau buổi gặp mặt, các nhà GPB đã có buổi giảng dạy với 3 nội dung chính gồm: chẩn đoán bệnh khối u thực quản qua nội soi, các khối u hắc tố ở da và u trung thất cho khoảng 40 bác sĩ, kỹ thuật viên, học viên các chuyên ngành GPB, ung bướu, nội soi, da liễu và sinh viên của Trường và BV Trường ĐHYD Huế, các BV Đà nẵng, Quảng Bình, Nghệ An...
 
PGS. Lewis Hasell trình bày về chẩn đoán bệnh thực quản qua nội soi – sinh thiết
 
PGS. Phùng Thủy trình bày về các u hắc tố ở da
 
Buổi chiều, đoàn BS Hoa Kỳ có buổi làm việc tại Bộ môn – Khoa GPB, trao đổi về quản lý, chuyên môn và hội chẩn một số trường hợp khó, hiếm và hỗ trợ nâng cao chất lượng kỹ thuật và đánh giá tiêu bản nhuộm hóa mô miễn dịch của Khoa.   
 
Kết thúc đợt làm việc tại Trường Đại học Y Dược Huế, đoàn BS Hoa Kỳ đã nhận biên bản ghi nhớ của Hiệu trưởng để thuận lợi cho các hoạt động hợp tác và hỗ trợ trong tương lai của Trường ĐHYD Huế và Trung tâm khoa học sức khỏe Đại học Oklahoma.
CÙNG CHUYÊN MỤC

Chương trình "Trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024"

Lễ trao học bổng Minh Bui Foundation lần thứ 18 cho sinh viên trường Đại học Y – Dược Huế

Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế