Đêm nội trú "Hội ngộ và tri ân" kỷ niệm 27 năm Bác sĩ Nội trú Nội khoa
Hồ Đăng Phương Thảo | | 20-04-2018
Hưởng ứng Tuần lễ Nội khoa Miền Trung mở rộng lần thứ II năm 2018, tối 13/04/2018, BCN Bộ môn Nội phối hợp với các bác sĩ Nội trú Nội khoa tổ chức Đêm hội Bác sĩ Nội trú Nội (Soiree des internes de Médecine). Với chủ đề “Hội ngộ và Tri ân”, Đêm hội Nội trú đã quy tụ hơn 110 bác sĩ Nội trú Nội khoa của 26 khóa Bác sĩ nội trú từ năm 1991 cho đến 2017 và hơn 60 quý thầy cô đã và đang là các thầy giáo, cô giáo giảng dạy tại Trường Đại học Y dược Huế và công tác tại Bệnh viện Trung Ương Huế.

Hưởng ứng Tuần lễ Nội khoa Miền Trung mở rộng lần thứ II năm 2018, tối 13/04/2018, BCN Bộ môn Nội phối hợp với các bác sĩ Nội trú Nội khoa tổ chức Đêm hội Bác sĩ Nội trú Nội (Soiree des internes de Médecine).

Với chủ đề “Hội ngộ và Tri ân”, Đêm hội Nội trú đã quy tụ hơn 110 bác sĩ Nội trú Nội khoa của 26 khóa Bác sĩ nội trú từ năm 1991 cho đến 2017 và hơn 60 quý thầy cô đã và đang là các thầy giáo, cô giáo giảng dạy tại Trường Đại học Y dược Huế và công tác tại Bệnh viện Trung Ương Huế.


Các thầy cô cùng các thế hệ BSNT Nội khoa cùng ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ

Năm 1991, chương trình đào tạo BSNT Nội đầu tiên được đưa vào giảng dạy bởi người thầy đáng kính BS. Lê Văn Bách – Nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Nội trường Đại học Y Dược Huế thời bấy giờ, tính đến nay vừa tròn 27 năm. Được ra đời bằng tình yêu thương và tâm huyết, được nuôi dưỡng và phát triển thông qua sự kế tục của bao lớp thế hệ đi sau, đứa con nội trú Nội đang ngày càng lớn mạnh, đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận và tự hào. Nhân dịp này các thế hệ Nội trú Nội khoa cũng hân hạnh được đón tiếp các Thầy Nguyễn Khánh Trạch - Nguyên Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam, Thầy Võ Phụng - Nguyên hiệu trưởng trường ĐHYD Huế, Thầy Cao Ngọc Thành - Hiệu trưởng trường ĐHYD Huế, Thầy Phạm Như Thế - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Thầy Hoàng Trọng Châu.

Đặc biệt đêm hội Nội trú, các Bác sĩ Nội trú Nội cũng được gặp gỡ và được nghe những lời chia sẻ rất chân tình của GS. Trịnh Đình Hỷ, GS Danh dự ĐH Huế đến từ Cộng hòa Pháp. Thầy là một trong những người nước ngoài đầu tiên thi đỗ Nội trú các bệnh viện Paris (interne des hopitaux de Paris) và là người hỗ trợ rất nhiều cho các bác sĩ Việt nam sang Pháp làm thực tập sinh Nội trú (Faisant fonction interne).

Các bác sĩ Nội trú Nội đã “cháy” hết mình trong đêm hội bằng các chương trình văn nghệ đặc sắc, các hoạt động giao lưu và tri ân Thầy Cô. Đêm hội Nội trú Nội đã thật sự mang đến nhưng giây phút trang trọng, nồng ấm và đầy ý nghĩa để lại trong lòng các Thầy Cô cũng như tất cả các thế hệ Bác sĩ Nội trú Nội khoa những cảm xúc thực sự xúc động và khó quên.

Một số hình ảnh đêm Nội trú:  


GS.TS Nguyễn Khánh Trạch – Chủ tịch Hội Nội Khoa Việt Nam phát biểu tại đêm lễ, Thầy tán thưởng tinh thần mà các thế hệ Bác sĩ Nội trú Nội tại thành phố Huế đang phát huy


GS Trịnh Đình Hỷ, Giáo sư danh dự Đại học Huế, phát biểu tại đêm lễ


Tặng hoa và kỷ niệm chương tri ân các thầy cô


Tặng hoa và kỷ niệm chương tri ân các thầy cô

 


Những hình ảnh trao tặng vòng hoa cho tất cả các thế hệ Bác sĩ Nội trú từ năm 1991 – 2017


PGS.TS Trần Văn Huy và PGS.TS Nguyễn Tá Đông cắt bánh khai mạc đêm lễ (chiếc bánh được thực hiện bởi Cô Hồ Thị Thái Thùy nguyên là giáo vụ của Bộ môn Nội gắn bó với hơn 25 khóa BSNT Nội)


Các Bác sĩ Nội trú Nội cùng nhau ghi lại những tấm ảnh kỉ niệm, những khoảnh khắc đáng nhớ tại đêm lễ


Những khoảnh khắc đáng nhớ
“Thầy dìu dắt các em trên con đường tri thức
Các em nâng bước thầy khi tuổi đã cao”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Giải nhất “Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17” lĩnh vực Y - Dược

Chung kết cuộc thi “Dược SV 2024”

Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm học 2023-2024