Đề tài sinh viên đạt giải Ba tại Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2019
Hồ Đăng Phương Thảo | | 02-12-2019
Ngày 01 tháng 12, tại Trường Đại học Xây dựng, Hà Nội; Lễ tổng kết và trao giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2019 đã được tổ chức nhằm trao giải thưởng cho những sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc. Trường ĐH Y Dược Huế có 1 đề tài đạt giải Ba “Nghiên cứu ảnh hưởng của tinh bột lúa mì acetat đối với glucose máu sau ăn trên chuột béo phì đái tháo đường tuýp 2”

Ngày 01 tháng 12, tại Trường Đại học Xây dựng, Hà Nội; Lễ tổng kết và trao giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2019 đã được tổ chức nhằm trao giải thưởng cho những sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc. Đây là giải thưởng được trao hằng năm do Bộ giáo dục và đào tạo phối hợp với Bộ khoa học và công nghệ, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức. Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Văn Phúc dự và phát biểu tại buổi lễ.

Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2019 đã thu hút 419 đề tài tham gia. Đây là những đề tài xuất sắc nhất, có tính mới, tính sáng tạo, có giá trị khoa học và thực tiễn, được lựa chọn từ hàng ngàn đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ở 85 trường đại học, học viện trong cả nước. Trong đó có 72 đề tài được lọt vào vòng chung khảo, 279 đề tài được xét giải thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật và công nghệ, khoa học nông nghiệp, khoa học xã hội, khoa học nhân văn. Trải qua các vòng đánh giá sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã trao 10 giải Nhất, 62 giải Nhì, 89 giải Ba và 118 giải Khuyến khích cho các đề tài tham dự giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2019. 

Tại Lễ trao giải lần này, Trường ĐH Y Dược Huế có 1 đề tài “Nghiên cứu ảnh hưởng của tinh bột lúa mì acetat đối với glucose máu sau ăn trên chuột béo phì đái tháo đường tuýp 2” của nhóm sinh viên Trương Bửu Hân và cộng sự, dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Trần Hữu Dũng, Khoa Dược đã đạt giải Ba thuộc lĩnh vực Khoa học Y Dược trong tổng số 7 đề tài đạt giải của Đại học Huế.

Sau nhiều năm tổ chức, giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học đã trở thành sân chơi hữu ích, năng động và đầy trí tuệ dành cho sinh viên. Giải thưởng sinh viên NCKH nhằm khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy năng lực tư duy sáng tạo, hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống, góp phần phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước; nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học độc lập và làm việc theo nhóm của sinh viên; khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học.

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế