Đào tạo y đức cho cán bộ y tế tỉnh Quảng Ngãi
Hồ Đăng Phương Thảo | | 18-12-2019
Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và phát triển nguồn nhân lực tỉnh Quảng Ngãi năm 2019, Trường Đại học Y Dược Huế phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lớp đào tạo về đạo đức trong y tế dành cho các cán bộ công chức, viên chức ngành y tế đang công tác tại Quảng Ngãi. Lớp học được tổ chức tại Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm, Quảng Ngãi.

Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và phát triển nguồn nhân lực tỉnh Quảng Ngãi năm 2019, từ ngày 10-13/12, Trường Đại học Y Dược Huế phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lớp đào tạo về đạo đức trong y tế dành cho các cán bộ công chức, viên chức ngành y tế đang công tác tại Quảng Ngãi. Lớp học được tổ chức tại Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm, Quảng Ngãi.

GS.TS. Võ Tam, Nguyên Phó hiệu trưởng, GVCC Bộ môn Nội - Trường Đại học Y Dược Huế là giảng viên chính tại lớp đào tạo lần này cùng với trợ giảng là TS. Nguyễn Văn Hùng, Giảng viên Bộ môn Tâm lý học y đức, Khoa Y tế công cộng, Trường ĐH Y Dược Huế giảng dạy các nội dung liên quan đến y đức như: Tổng quan về đạo đức nói chung và y đức; Chuẩn mực đạo đức và các quy tắc ứng xử của cán bộ y tế; Tâm lý của người bệnh và người nhà bệnh nhân; Vấn đề đạo đức trong bệnh viện, trong nghiên cứu y học, y học dự phòng, y tế công cộng,…Lớp học được tổ chức giảng dạy theo phương pháp tích cực, thảo luận nhóm, đóng vai, thuyết trình và được lượng giá sau mỗi buổi học.

Yếu tố cốt lõi để nâng cao năng lực khám chữa bệnh không chỉ ở năng lực, trình độ của người thầy thuốc mà còn đòi hỏi y đức ở mỗi cán bộ y tế. Thực hiện tốt điều này sẽ mang hiệu quả thiết thực trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Theo tôi, muốn là thầy thuốc tốt phải có đủ hai thành tố: có kiến thức tốt, được đào tạo chuyên môn bài bản và phải học môn “Y đức” để có lương tâm trong sáng, coi việc cứu sống người bệnh là niềm vui, cống hiến hết mình cho cộng đồng và được bệnh nhân tôn trọng, yêu mến. GS.TS. Võ Tam chia sẻ tại lớp học.

Sau khóa học, các học viên được hướng dẫn viết tiểu luận cuối khóa, nếu đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ theo đúng quy định.

 

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế