Đại hội thành lập Hội Truyền nhiễm tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội nghị Khoa học Truyền nhiễm 2024
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 30-05-2024
Sáng ngày 25.5.2024, tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế, Hội Truyền nhiễm tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Đại hội thành lập theo quyết định của UBND Tỉnh.

     Đến tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Liên hiệp các hội KHKT Tỉnh và nhiều cơ sở y tế trong tỉnh. Đến dự Đại hội còn có Lãnh đạo Hội Truyền Nhiễm Việt Nam và đại diện các Liên Chi hội Truyền Nhiễm trong nước.

    Hội Truyền nhiễm Thừa Thiên Huế là tổ chức nghề nghiệp tập hợp các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đang công tác trong chuyên ngành bệnh truyền nhiễm và các lĩnh vực liên quan như y tế dự phòng, vi sinh, ký sinh trùng ... Hiện nay Hội có hơn 100 hội viên, đang công tác tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế, Bệnh viện Trung ương Huế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các bệnh viện, trung tâm y tế trên toàn tỉnh.

    Đại hội đã thông qua Điều lệ hội, Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2024-2029, bầu Ban chấp hành, Ban kiểm tra, Ban thư ký của Hội. Các hoạt động của Hội sẽ góp phần nâng cao trình độ kiến thức và kỹ năng trong công tác chẩn đoán, điều trị, dự phòng các bệnh truyền nhiễm và bệnh nhiệt đới cũng như tiếp cận các kỹ thuật tiên tiến của các nước trong khu vực và trên thế giới trong lĩnh vực truyền nhiễm

BCH Hội Truyền nhiễm tỉnh Thừa Thiên Huế

     Đại hội đã bầu PGS.TS Trần Xuân Chương, Phó Chủ tịch Hội Truyền Nhiễm Việt Nam, Trưởng Bộ môn Truyền Nhiễm - Lao, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế làm Chủ tịch Hội NK 2024-2029.

     Chiều cùng ngày, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Liên chi Hội Truyền nhiễm Miền Trung - Tây Nguyên, Hội Truyền nhiễm Thừa Thiên Huế và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Khoa học Bệnh Truyền nhiễm Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần 4 trong chuỗi Hội nghị Khoa học Cố đô mở rộng.

Hội nghị Khoa học Bệnh Truyền nhiễm Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ 4

     Hội nghị thu hút hơn 200 đại biểu trong các lĩnh vực Truyền nhiễm, Vi sinh, Ký sinh trùng, Nội khoa…tham dự.

     Với 10 báo cáo của các chuyên gia đầu ngành đến từ các bệnh viện, viện, trường tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế, Bệnh viện Trung ương Huế và một số bệnh viện ở miền Trung về các lĩnh vực của Truyền nhiễm như viêm gan B, viêm gan C, Bệnh melioidosis, nhiễm khuẩn huyết, Listeria, sán lá gan, đề kháng kháng sinh, nhiễm nấm da…hội nghị đã đem đến nhiều kiến thức cập nhật cho các đại biểu.

     Hội nghị đã được các báo cáo viên, đại biểu đánh giá rất cao trong công tác tổ chức cũng như mục đích là báo cáo những kết quả nghiên cứu mới, chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật tình hình các bệnh Truyền Nhiễm cho các cán bộ giảng viên, các bác sĩ thuộc các chuyên ngành liên quan, học viên Sau đại học và sinh viên đến từ các tỉnh Miền Trung, Tây Nguyên.

     Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp với đêm Gala ấm cúng và đoàn kết. Hẹn gặp lại quý đại biểu tại các Hội nghị lần sau.

Một số tham luận tại Hội nghị

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Kỹ thuật hình ảnh Y học toàn quốc lần thứ XII tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế

Kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa Dược

Hội thảo Thực trạng, nhu cầu, và giải pháp chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho học sinh trung học phổ thông