Công đoàn cơ sở Trường ĐH Y Dược Huế tổ chức Hội nghị ý tưởng sáng tạo lần thứ nhất
Hồ Đăng Phương Thảo | | 12-07-2018
Hoà chung không khí kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018), ngày 05/7/2018 Công đoàn Trường Đại học Y Dược Huế tổ chức Hội nghị Ý tưởng sáng tạo lần thứ I trong CBVC-NLĐ để phát động phong trào thi đua sáng kiến, cải tiến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng nghiên cứu khoa học và phục vụ tốt bệnh nhân đồng thời chuẩn bị tốt cho Hội nghị Lao động sáng tạo năm 2019.

Hoà chung không khí kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018), ngày 05/7/2018 Công đoàn Trường Đại học Y Dược Huế tổ chức Hội nghị Ý tưởng sáng tạo lần thứ I trong CBVC-NLĐ để phát động phong trào thi đua sáng kiến, cải tiến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng nghiên cứu khoa học và phục vụ tốt bệnh nhân đồng thời chuẩn bị tốt cho Hội nghị Lao động sáng tạo năm 2019.

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của GS.TS. Trần Hữu Dàng, Chủ tịch liên hiệp Hội KHKT tỉnh Thừa Thiên Huế và là Chủ tịch Hội đồng tư vấn chuyên môn, PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm - Trưởng phòng KHCN-HTQT, các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn cùng toàn thể các tác giả nhóm tác giả có ý tưởng trình bày tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Văn Hoà - Chủ tịch Công đoàn Trường đã nêu bật ý nghĩa và tầm quan trọng của Hội nghị ý tưởng sáng tạo, là Hội nghị được tổ chức lần đầu với mục đích là cùng chung tay, động viên, tư vấn, hỗ trợ với mong muốn phát triển tốt hơn nữa truyền thống của phong trào Lao động sáng tạo của Nhà trường vốn có, kêu gọi sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của mỗi một cán bộ viên chức, người lao động trong toàn trường để từ ý tưởng có thể trở thành hiện thực.

Tham gia Hội nghị ý tưởng sáng tạo lần thứ I có 13 đề tài ý tưởng tham dự đến từ nhiều đơn vị trong Trường và Bệnh viện Trường liên quan đến nhiều lĩnh vực: Đào tạo, phục vụ đào tạo, NCKH, khám chữa bệnh, phục vụ bệnh nhân, bảo vệ môi trường, là những ý tưởng sáng tạo có giá trị xã hội, nhân văn, mang lại những lợi ích thực tiễn về kinh phí, thời gian, công sức lao động cũng như nhiều lợi ích to lớn khác về mặt tinh thần cho công tác của CBVC- NLĐ trong trường.

Hội đồng tư vấn chuyên môn được thành lập gồm 5 thầy cô có nhiều kinh nghiệm trong lao động sáng tạo, đã đánh giá cao ý nghĩa khoa học, giá trị kinh tế xã hội và khả năng ứng dụng của các ý tưởng sáng tạo đã trình bày, Hội đồng cùng BTC Hội nghị trao đổi, tư vấn hỗ trợ các tác giả và nhóm tác giả triển khai hiệu quả, khả thi các ý tưởng.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm, Trưởng phòng KHCN-HTQT đã đánh giá cao các ý tưởng sáng tạo của CBVC, NLĐ và vai trò quan trọng của Công đoàn Trường trong việc phát động, động viên và hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo. Phòng KHCN-HTQT sẽ cùng đồng hành với Công đoàn và CBVC, NLĐ trong việc hỗ trợ, triển khai ngày càng nhiều các ý tưởng sáng tạo của CBVC, NLĐ trong toàn trường.

Bế mạc Hội nghị, với sự tham gia của Hội đồng tư vấn chuyên môn, Phòng KHCN-HTQT Trường Đại học Y Dược Huế, thay mặt BCH Công đoàn Trường Đại học Y Dược Huế, Đ/c Trần Văn Hoà - Chủ tịch Công đoàn đã tặng hoa, hỗ trợ kinh phí để động viên và mong muốn các nhóm tác giả sẽ triển khai tốt, có hiệu quả các ý tưởng sáng tạo được tiến hành.

Hội nghị Ý tưởng sáng tạo Trường Đại học Y Dược Huế lần thứ I năm 2018 kết thúc trong không khí thi đua, đoàn kết và hẹn gặp lại tại “Hội nghị LĐST lần thứ VIII vào năm 2019”.

 Ban chuyên môn Công đoàn


Đ/c Trần Văn Hòa, chủ tịch Công đoàn phát biểu khai mạc


Hội đồng tư vấn góp ý, trao đổi với các tác giả

 


Các tác giả trình bày đề tài Ý tưởng sáng tạo của mình


PGS Nguyễn Minh Tâm, TP NCKH-HTQT phát biểu bế mạc


Hội đồng tư vấn tặng hoa & hỗ trợ kinh phí cho các tác giả


Hội đồng tư vấn, Ban tổ chức và các tác giả báo cáo tại Hội nghị

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế