Chương trình ứng dụng công nghệ số trong giáo dục
Hồ Đăng Phương Thảo | | 14-05-2019
Trường Đại học Y Dược Huế phối hợp với công ty NS Devil, Cetalab, Blesslab và Funedulab, Hàn Quốc tổ chức Chương trình Ứng dụng công nghệ số trong giáo dục với sự tài trợ của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc ( KOTRA). Các cháu đã được trải nghiệm chương trình giáo dục thực tế và văn hóa, lịch sử, kiến thức phổ thông thông qua các câu hỏi đa phương tiện ứng dụng công nghệ số trên máy tính bảng. Đồng thời, các cháu cũng được tham gia test sinh trắc học về phân tích kiểu suy nghĩ hành động (TAPAA: thinking action pattern analysis assessment).

Trường Đại học Y Dược Huế phối hợp với công ty NS Devil, Cetalab, Blesslab và Funedulab, Hàn Quốc tổ chức Chương trình Ứng dụng công nghệ số trong giáo dục với sự tài trợ của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc ( KOTRA).

Ngày 30/4, Trường Đại học Y Dược Huế, Ban Nữ công - Công đoàn cơ sở Nhà trường đã phối hợp với các công ty công nghệ giáo dục Hàn Quốc tổ chức chương trình giải trí thông minh cho các cháu là con em cán bộ viên chức và người lao động của Nhà trường và địa phương tại Khu du lịch sinh thái Về nguồn Huế (Sankofa) với sự tài trợ từ Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Đông Nam Á).

Tham dự chương trình có Đại diện Ban Nữ công Trường ĐHYD Huế, gần 70 phụ huynh và các cháu trong độ tuổi tiểu học và phổ thông cơ sở. Các cháu đã được trải nghiệm chương trình giáo dục thực tế và văn hóa, lịch sử, kiến thức phổ thông thông qua các câu hỏi đa phương tiện ứng dụng công nghệ số trên máy tính bảng. Đồng thời, các cháu cũng được tham gia test sinh trắc học về phân tích kiểu suy nghĩ hành động (TAPAA: thinking action pattern analysis assessment). Loai test này đã được ứng dụng để khảo sát năng lực, xếp nhóm học tập cho trẻ em và người lớn (sinh viên, nhân viên) ở Hàn Quốc, Indonesia, Phillipines và lần đầu tiên được thực hiện thí điểm ở Việt Nam.

Làm test sinh trắc về phân tích kiểu suy nghĩ hành động TAPAA (4/2019)

Trường Đại học Y Dược Huế là một trong những đơn vị dẫn đầu về công nghệ số trong đào tạo và đánh giá năng lực sinh viên và nghề nghiệp y khoa bằng các công nghệ tiên tiến như UBL/UBT, học tập dựa trên vấn đề, học tập đảo chiều,...Nhà trường đang có kế hoạch phát triển và ứng dụng TAPAA theo hướng Việt hoá và phát triển chương trình Giáo dục thực tế (Fun-Edu Field trip) kết hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô và các cơ quan ban ngành trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế để tăng cường nhận thức, hiểu biết của học sinh, sinh viên về lịch sử, văn hoá địa phương.  


Trải nghiệm chương trình Giáo dục thực tế tại khu du lich sinh thái Về nguồn - Huế 

Phát biểu sau chương trình thí điểm, Ông Cavin Shin, Giám đốc công ty NSDevil và Cetalab, Ông Yi Yongil, Giám đốc điều hành của công ty Funedulab và Ông Pyo Jinho, Giám đốc công ty Blesslab cho biết rất ấn tượng với con người và phong cảnh Huế, đặc biệt là bề dày văn hoá lịch sử của vùng đất Thuận Hoá- Phú Xuân- Huế và sẽ cố gắng hỗ trợ Trường Đại học Y Dược Huế phát triển các chương trình trên.    

Tiếp theo hoạt động này, ngày 02/5/2019, Hội thảo về ứng dụng công nghệ số trong giáo dục đã được tổ chức tại Hà Nội. Tham dự Hội thảo có TS. Phạm Xuân Viết, Phó Cục trưởng Cục CNTT – Bộ Y tế; Đại diện lãnh đạo Vụ HTQT- Bộ Giáo dục và Đào tạo và các Giảng viên- CBVC của Viện Y học cổ truyền trung ương và Viện đại học Mở Hà Nội. Các hội thảo viên đã nghe báo cáo giới thiệu về công nghệ giáo dục số UBL/UBT/U –porfolio và các chương trình Giáo dục thực tế - Test TAPAA và chia sẻ kinh nghiệm từ chương trình thí điểm tại Trường Đại học Y Dược Huế. 


Hội thảo ứng dụng công nghệ số trong giáo dục tại Hà Nội 

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Phạm Xuân Viết đã nhấn mạnh đến việc ứng dụng công nghệ số trong thời đại 4.0 là chiến lược hành động ưu tiên của Bộ Y tế đối với đào tạo và đánh giá giáo dục y khoa. Việc ứng dụng không chỉ giới hạn ở các công nghệ, phần mềm trong nước mà cần hướng đến các công nghệ tiên tiến có ưu thế vượt bậc và đã chứng minh được hiệu quả sử dụng. TS. Viết cũng mong rằng các đơn vị tham gia có thể hợp tác để phát triển các ứng dụng công nghệ giáo dục mới đạt hiệu quả cao nhất và phù hợp với môi trường thực tế giáo dục tại Việt Nam. Các hội thảo viên cũng đã thể hiện mối quan tâm và mong muốn cùng hợp tác để ứng dụng thành công các công nghệ này.

Hội thảo ứng dụng công nghệ số trong giáo dục tại Hà Nội 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế