Chương trình giao lưu sinh viên khoa YTCC ĐH Y Dược Huế và sinh viên ĐH Khon Kaen Thái Lan năm 2014
TT CNTT | | 28-01-2015
Trong khuôn khổ hợp tác giữa 2 trường đại học, được sự đồng ý của Ban Giám Hiệu, vừa qua Khoa Y tế Công cộng Đại học Y Dược Huế đã đón tiếp 17 sinh viên và 3 giảng viên đến từ Khoa Y tế Công cộng, Đại học Khon Kaen Thái Lan đến giao lưu và học tập theo chương trình Trao đổi sinh viên lần thứ 6 diễn ra tại Huế từ ngày 10/09/2014 đến ngày 17/9/2014. Chương trình giao lưu đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho sinh viên cả 2 nước. Trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức chương trình, tập thể cán bộ khoa Y tế Công cộng và các bạn sinh viên đã luôn nhận được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Ban giám hiệu nhà trường và Ban Chủ nhiệm Khoa.
Trong khuôn khổ hợp tác giữa 2 trường đại học, được sự đồng ý của Ban Giám Hiệu, vừa qua Khoa Y tế Công cộng Đại học Y Dược Huế đã đón tiếp 17 sinh viên và 3 giảng viên đến từ Khoa Y tế Công cộng, Đại học Khon Kaen Thái Lan đến giao lưu và học tập theo chương trình Trao đổi sinh viên lần thứ 6 diễn ra tại Huế từ ngày 10/09/2014 đến ngày17/9/2014. Chương trình giao lưu đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho sinh viên cả 2 nước. Trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức chương trình, tập thể cán bộ khoa Y tế Công cộng và các bạn sinh viên đã luôn nhận được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Ban giám hiệu nhà trường và Ban Chủ nhiệm Khoa.  
Ngay từ buổi gặp mặt đầu tiên, cán bộ và sinh viên đến từ đại học Khon Kaen Thái Lan đã nhân được sự chào đón rất nhiệt tình của cán bộ và sinh viên Khoa Y tế công cộng Đại học Y Dược Huế. Trong bài phát biểu chào mừng của mình, PGS.TS Võ Văn Thắng, Trưởng khoa Y tế Công cộng đã nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình là nhằm mục đích nâng cao chất lượng dạy và học về Y tế công cộng của cả 2 trường ĐH Y Dược Huế và ĐH KhonKaen, Thái Lan đồng thời thắt chặt thêm mối quan hệ bền vững về hợp tác quốc tế giữa 2 trường.
 
Toàn thể cán bộ và sinh viên Khoa YTCC của 2 trường
 
 
PGS.TS Võ Văn Thắng phát biểu trong buổi lễ chào mừng
 
Trong thời gian 8 ngày, sinh viên của 2 trường đã có cơ hội học tập, sinh hoạt và giao lưu với nhau. Chương trình đã giới thiệu đến các bạn sinh viên Thái Lan hệ thống Y tế của Việt Nam và các hoạt động chăm sóc sức khỏe thông qua các buổi dự lớp, các chương trình tham quan, học tập tại Trạm Y tế xã Thủy Phù, Trung tâm Phòng chống HIV, Trung tâm Y Tế Dự Phòng tỉnh Thừa Thiên Huế... Bên cạnh đó, chương trình còn giúp các bạn sinh viên Thái Lan tìm hiểu sâu hơn, trực quan hơn về các vấn đề Y tế công cộng ở Việt Nam như dịch tễ học các bệnh phổ biến, các chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe, nhân học y tế...  qua các buổi dự giảng, trao đổi thảo luận với các Giảng viên của Khoa Y tế công cộng và các sinh viên Việt Nam.
 
Tham quan học tập tại Trạm Y tế Thủy Phù, thị xã Hương Thủy
 
 
Tham quan học tập tại Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Thừa Thiên Huế
 
Tham dự lớp học Nhân học y tế với sinh viên khoa Y tế công cộng
            Hoạt động giao lưu bóng đá, buổi giao lưu ẩm thực với những món ăn truyền thống của 2 nước thu hút sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên.
 
Giao lưu bóng đá
 
Giao lưu ẩm thực
Buổi giao lưu văn hóa với các tiết mục văn nghệ được chuẩn bị công phu, vừa mang đậm nét văn hóa truyền thống của mỗi nước vừa tràn ngập màu sắc của sinh viên đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên không chỉ của khoa Y tế công cộng mà còn của những Khoa khác đến tham gia. Qua đó, các bạn sinh viên đã có cơ hội để tìm hiểu thêm về văn hóa, truyền thống và con người của nước bạn. Buổi giao lưu đã thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng sâu sắc cho tất cả mọi người.
 
Các tiết mục đến từ trường Đại học Khon Kaen, Thái Lan
 
Các tiết mục văn nghệ từ sv Khoa YTCC Trường Đại học Y Dược Huế
Thêm vào đó, khám phá về văn hóa Việt Nam, con người Việt Nam cũng là một điểm nhấn quan trọng như thường lệ mà Ban tổ chức chương trình muốn gởi gắm đến các bạn trẻ. Các bạn sinh viên Thái Lan đã được các bạn sinh viên Việt Nam nhiệt tình đưa đi tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Huế như Đại Nội, Chùa Thiên Mụ, Văn Thánh.... và giới thiệu về văn hóa, con người Huế qua các hoạt động thường ngày của người dân Huế như đi chợ Đông Ba, đi phố Đêm, thưởng thức các món ăn đặc sản xứ Huế... Sinh viên của cả hai bên đều tỏ ra hào hứng và thích thú khi tham gia các hoạt động này.
Buổi tiệc chia tay tối 16 tháng 9 đã kết thúc tám ngày giao lưu đáng nhớ. Các bạn sinh viên lưu luyến tặng nhau những món quà kỷ niệm, hẹn gặp lại nhau trong chương trình giao lưu tiếp theo. Chương trình Trao đổi sinh viên đã để lại trong lòng mỗi thành viên tham gia những kỉ niệm, những bài học và những ấn tượng đáng nhớ trong cuộc đời sinh viên.
CÙNG CHUYÊN MỤC

Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm học 2023-2024

Chương trình “Gương Sáng Nhân Đạo”

Chương trình "Trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024"