Chương trình đào tạo liên tục Lâm sàng Bệnh động kinh phối hợp Liên đoàn chống động kinh Quốc tế
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 21-08-2023
Ngày 8-9 tháng 8, trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế phối hợp Liên đoàn chống động kinh Quốc tế và Hội chống động kinh Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo liên tục về bệnh động kinh. Chương trình được giảng dạy bởi giáo sư nổi tiếng ở châu Á và trong nước, thu hút 50 học viên trên khắp cả nước.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, bệnh động kinh ảnh hưởng đến 50 triệu người trên toàn thế giới, gây nhiều gánh nặng về tâm lý, kinh tế và xã hội, đặc biệt trên những nước thu nhập thấp và trung bình. Hiểu được vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực chẩn đoán và quản lý bệnh nên Nhà trường phối hợp với Hội cập nhật kiến thức về bệnh động kinh.

GS. Nguyễn Vũ Quốc Huy và Ban Giám hiệu Nhà trường tiếp đón các giáo sư.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm - Phó hiệu trưởng Trường nhấn mạnh « động kinh để lại nhiều gánh nặng và đặt ra nhiều thách thức trong chẩn đoán và điều trị ».

Khóa học nhằm «chuẩn hóa kiến thức về bệnh và cũng là cơ hội để kết nối các nước trong khu vực», PGS. TS. Phan Việt Nga - Chủ tịch Hội chống Động kinh Việt Nam khẳng định.

«Phương pháp học là thảo luận nhóm trên 11 ca bệnh được chuẩn bị sẵn» kích thích học viên vận dụng kiến thức vào thực hành lâm sàng, GS. Ernest Somerville chia sẻ.

Sau khi nghe báo cáo ca, từng nhóm nhỏ 6 bác sĩ được các giáo sư định hướng thảo luận, làm tăng tính tương tác giữa người học với nhau và tính chủ động trong việc đưa quan điểm cá nhân.

Quan điểm của các nhóm sẽ được trình bày trong phần thảo luận chung toàn bộ hội trường, giúp đối chiếu kết quả với các nhóm khác.

Kiến thức một lần nữa được lặp lại trong phần giảng dạy lý thuyết, giúp tái lập kiến thức từ các phương thức tiếp cận khác nhau: giữa các học viên, giữa các nhóm và từ các bằng chứng khoa học.

Cảm ơn Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF-VINBIGDATA) và hãng dược GSK, Eisai và Cigamed đã tài trợ góp phần vào thành công chung của hội thảo!

Bộ môn Nội – ĐHYD, Đại học Huế

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị khoa học tim mạch Cố đô mở rộng năm 2024

Giải nhất “Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17” lĩnh vực Y - Dược

Chung kết cuộc thi “Dược SV 2024”