Chương trình “Trường hè về tăng huyết áp 2024” của Hiệp hội Tăng huyết áp Châu Á - Thái Bình Dương
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 16-07-2024
Sáng ngày 16/7/2024, Phân hội Tim mạch Việt nam/Hội Tim mạch học Việt nam phối hợp Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Chương trình “Trường hè về tăng huyết áp 2024” của Hiệp hội Tăng huyết áp Châu Á - Thái Bình Dương.

      Chương trình hè về Tăng huyết áp là một trong những hoạt động của Hiệp hội Tăng huyết áp Châu Á Thái Bình Dương do GS Trefor Morgan đề xuất và thực hiện. Trường hè tăng huyết áp được tổ chức mỗi 2 năm 1 lần tại 1 quốc gia thành viên. Trường học đầu tiên mở vào năm 2015 tại Bắc kinh, thủ đô Trung quốc, năm 2017 tại Thành phố Thượng Hải, Trung quốc, năm 2019 tại TP Ayuthaya, Cố đô của Thái lan. Năm 2021 dự kiến sẽ tổ chức nhưng do đại dịch COVID 19 phải dời đến 2024.

PGS. Teo Boon Wee Jimmy, Tổng Thư ký Hội Tăng huyết áp Châu Á - Thái Bình Dương phát biểu

      Lần tổ chức này tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế, Việt nam, từ ngày 16/7/2024 đến ngày 18/7/2024, đã có 35 học viên, 30 người tham dự và dự thính; đặc biệt, có sự hiện diện của 15 giảng viên tình nguyện từ APSH đồng thời là các Lãnh đạo các Hội tăng huyết áp các quốc gia thành viên đến từ 12 quốc gia trong khu vực Châu Á như: Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc, Philippine, Nhật, Maldives và Việt Nam.

GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy – Hiệu trưởng Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế phát biểu

      Chương trình có 26 chủ đề nổi bật về chẩn đoán và điều trị tăng huyết áp từ cơ bản đến chuyên sâu, từ kinh điển đến cập nhật mới nhất các tiến bộ trên thế giới. Ngoài ra, có 9  báo cáo nghiên cứu khoa học, ca lâm sàng và 11 kết quả nghiên cứu của các học viên với những chủ đề quan trọng nhất diễn ra trong 3 ngày liên tục. Chương trình đào tạo hè Tăng huyết áp là một cơ hội không những cho việc đào tạo cho các lãnh đạo trẻ tăng huyết áp tương lai cho các Hội tăng huyết áp thành viên mà còn là dịp cho các lãnh đạo các Hội tăng huyết áp trong khu vực Châu Á có dịp gặp nhau trao đổi hợp tác khoa học với mục tiêu chung là giảm gánh nặng tăng huyết áp cho khu vực.

GS.TS. Huỳnh Văn Minh - Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam phát biểu

      Bên cạnh các Chương trình quản lý tăng huyết áp Quốc gia, việc tham gia các hoạt động của các tổ chức toàn cầu như WHO/ISH và trong khu vực như HOPE Asia Network, APSH (Hiệp hội tăng huyết áp Châu Á - Thái Bình Dương) sẽ giúp cập nhật thường xuyên các hướng dẫn, các khuyến nghị quốc tế cũng như việc áp dụng các kỹ thuật mới để chẩn đoán và quản lý bệnh tăng huyết áp. Bên  cạnh đó với các dữ liệu cụ thể ở Châu Á sẽ giúp định hướng phù hợp hơn các khuyến cáo trong nước về bệnh lý tăng huyết áp.

Lãnh đạo Nhà trường tặng quà lưu niệm cho các giảng viên tình nguyện từ APSH đồng thời là các Lãnh đạo các Hội tăng huyết áp các quốc gia thành viên đến từ 12 quốc gia trong khu vực Châu Á

Các giảng viên tình nguyện từ APSH và các học viên chụp hình lưu niệm

CÙNG CHUYÊN MỤC

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Cử nhân hệ liên thông năm 2024

Huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy, chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024