Chương trình "Trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024"
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 18-03-2024
Ngày 17/3/2024, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình "Trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024".

Đến dự và phát biểu chỉ đạo có PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và Lãnh đạo các Phòng chức năng; về phía Công an tỉnh Thừa Thiên Huế có Trung tá Lê Chí Thành, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH; Thượng uý Lê Viết Quốc Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng cảnh sát PCCC và CNCH, cùng đông đảo các chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây là hoạt động thiết thực của BCH Đoàn Thanh niên nhằm triển khai tổ chức các hoạt động thi đua, lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) và Chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế nhiệm kỳ 2024-2027 và với mục tiêu nâng cao kỹ năng ứng phó khi xảy ra cháy, nổ, giúp các bạn sinh viên trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế có thể trang bị cho mình kỹ năng cần thiết để đối phó với những tình huống không may xảy ra. Chương trình "Trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024" đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên đăng ký tham gia.

Chương trình bao gồm các hoạt động thực hành, trải nghiệm trực tiếp như tập huấn kỹ năng sử dụng bình chữa cháy, thực hành di chuyển người bằng tay không, thoát nạn bằng xe thang,... dưới sự hướng dẫn của các cán bộ có kinh nghiệm trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy, nổ và thiệt hại diễn ra trong thời gian tới, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC, nội quy, quy định về PCCC trong nhận thức của sinh viên để phát hiện và khắc phục kịp thời các nguy cơ gây cháy, nổ.

Công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống, bởi cháy nổ rất dễ xảy ra và nếu không có những biện pháp xử lý kịp thời thì sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Trường học là nơi thường xuyên tập trung đông người vì thế công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật PCCC và CNCH tới toàn thể CBVC và các bạn học sinh sinh viên là hết sức cần thiết. Vì vậy, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH tỉnh Thừa Thiên Huế tăng cường tổ chức các hoạt động tập huấn nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và cả nước nói chung.

PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc

Một số hình ảnh công tác diễn tập thực hành, trải nghiệm

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Giải nhất “Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17” lĩnh vực Y - Dược

Chung kết cuộc thi “Dược SV 2024”

Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm học 2023-2024