Chào đón tân sinh viên hệ chính quy trúng tuyển nhập học năm học 2020-2021
Hồ Đăng Phương Thảo | | 16-10-2020
Ngày 16-17/10, Trường Đại học Y Dược Huế đã đón tiếp 1209 em tân sinh viên trúng tuyển hệ chính quy các ngành đào tạo chính quy của Trường đến hoàn thành hồ sơ nhập học năm học 2020 – 2021.

Ngày 16-17/10, Trường Đại học Y Dược Huế đã đón tiếp các em tân sinh viên trúng tuyển hệ chính quy các ngành đào tạo của Trường đến hoàn thành hồ sơ nhập học năm học 2020 – 2021.

Năm học này, Nhà trường chính thức đón tiếp 1.209 tân sinh viên hệ chính quy nhập học. Để đảm bảo công tác đón tiếp được nhanh chóng và tiện lợi, ngày 16/10 đón tiếp các em sinh viên thuộc các ngành Y khoa, Răng Hàm Mặt, Y học dự phòng và Y học cổ truyền. Ngày 17/10, đón tiếp các ngành Dược học, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Y tế công cộng và Hộ sinh.

Nhằm tạo điều kiện cho công tác thu nhận hồ sơ đầu năm học mới, các phòng ban chức năng của Nhà trường cùng các bạn tình nguyện viên của Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên đã tích cực hỗ trợ và giúp đỡ cho các bạn tân sinh viên bằng việc hướng dẫn địa điểm, phân ra các khu tiếp nhận hồ sơ riêng, kiểm tra đối tượng ưu tiên, chế độ chính sách, thử áo blouse, tư vấn kỹ càng để các em có thể dễ dàng làm hồ sơ và đăng ký nhập học.

Sau khi nhập học, các em tân sinh viên sẽ được học tập để phổ biến nội quy, quy chế về công tác sinh viên, các chế độ chính sách; chương trình kế hoạch đào tạo toàn khoá học, chuẩn đầu ra, chức danh nghề nghiệp; một số định hướng trong chiến lược đào tạo nhân lực y tế của Việt Nam; truyền thống, hướng phát triển của Nhà trường; chương trình kế hoạch đào tạo cụ thể của năm thứ nhất; hướng dẫn các phương pháp học tập đại học, một số kỹ năng thích nghi với môi trường học tập y khoa và kỹ năng đối phó với stress. Đặc biệt, đối với sinh viên 2 ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt, các em sẽ được hướng dẫn sử dụng phần mềm E-learning moodle nhằm phục vụ cho học tập theo phương pháp giảng dạy tích cực.

Ngoài ra, tân sinh viên còn được tư vấn chăm sóc sức khoẻ ban đầu về sức khoẻ tâm lý, tâm thần, sức khoẻ tình dục giới, khám sức khoẻ tổng quát để sẵn sàng học tập theo lịch học của Nhà trường.

 

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế