Chăm sóc và phục hồi chức năng vận động cho người bệnh nằm lâu
Hồ Đăng Phương Thảo | | 29-11-2018
Sáng ngày 10/10, tại Trường Đại học Y Dược Huế đã tổ chức Hội thảo “Chăm sóc và phục hồi chức năng vận động cho người bệnh nằm lâu”.

Sáng ngày 10/10, tại Trường Đại học Y Dược Huế đã tổ chức Hội thảo “Chăm sóc và phục hồi chức năng vận động cho người bệnh nằm lâu”.

Đến tham dự hội thảo gồm có PGS.TS Đặng Công Thuận – Trưởng phòng Đào tạo Bệnh viện Đại học Y Dược Huế; ThS. Hà Chân Nhân – Trưởng Bộ môn Phục hồi chức năng Đại học Y Dược Huế và các nhân viên điều dưỡng tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế.         

ThS. Hà Chân Nhân nói rõ về chuyên ngành phục hồi chức năng, những khó khăn trong ngành nghề và đưa ra một số vấn đề cần thảo luận tại buổi Hội thảo như: nguy cơ khi ít vận động, nằm lâu trên giường; chăm sóc và dự phòng biến chứng; vai trò của vận động và một số kỹ thuật vận động cơ bản áp dụng cho người bệnh nằm lâu.      

Với mục đích sau đó là mong người bệnh phục hồi sớm, song song với quá trình điều trị để giúp người bệnh chóng phục hồi sức khỏe, tránh được các thương tật thứ cấp và rút ngắn thời gian điều trị cũng như phục hồi ở giai đoạn sau. Đồng thời phải luôn luôn khiến người bệnh hoạt động vì hoạt động đem lại sức khỏe, trái lại, bất động làm cơ thể suy yếu.      

P.T

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế