Bộ Y tế đối thoại với bác sĩ trẻ tình nguyện thuộc Dự án 585 tại Trường Đại học Y Dược Huế
Hồ Đăng Phương Thảo | | 19-04-2019
Ngày 17/4, Trường Đại học Y Dược Huế đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Y tế về công tác đào tạo cho các bác sĩ trẻ tham gia dự án 585 – đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn (ưu tiên 62 huyện nghèo).

Ngày 17/4, Trường Đại học Y Dược Huế đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Y tế do TS. Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế; Giám đốc Dự án 585 làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo, chuyên viên Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Ban quản lý dự án HPET về công tác đào tạo cho các bác sĩ trẻ tham gia dự án 585 – đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn (ưu tiên 62 huyện nghèo).

Về phía Trường Đại học Y Dược Huế có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng phụ trách; lãnh đạo các khoa, bộ môn, các thầy cô giáo hướng dẫn cùng các học viên khoá 6 và khoá 11 thuộc dự án.


Đoàn công tác của Bộ Y tế và lãnh đạo Trường ĐHYD Huế tham dự đối thoại với các bác sĩ trẻ tham gia dự án 585 đang học tập tại Trường   

Tại buổi làm việc, Trường Đại học Y Dược Huế đã báo cáo tóm tắt hoạt động đào tạo bác sỹ trẻ khoá 6 và khoá 11 tại Trường. Nhà trường đã chủ động xây dựng và triển khai chương trình đào tạo Bác sĩ chuyên khoa cấp I theo quy định, phù hợp với nhu cầu của các địa phương và yêu cầu của Ban chỉ đạo dự án. Đồng thời, cử cán bộ theo dõi, giúp đỡ các bác sĩ trẻ trong thời gian đào tạo; đánh giá đầy đủ kết quả học tập và thực hành của các bác sỹ tình nguyện; thường xuyên tổ chức giao ban giữa Ban giám hiệu, Khoa/Bộ môn, thầy cô hướng dẫn với các học viên.

Nhân dịp này, các học viên khoá 6 và khoá 11 cũng đã trực tiếp trao đổi, đặt câu hỏi và đã được giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong công tác đào tạo, chế độ, chính sách.


Các học viên CKI dự án 585 trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình học tập


Các học viên CKI dự án 585 trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình học tập

Dự án 585 là dự án đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn (ưu tiên 62 huyện nghèo). Trường Đại học Y Dược Huế đã được Bộ Y tế lựa chọn là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực cho 29 học viên chuyên khoa cấp I - khóa 6 và 32 học viên chuyên khoa cấp I - khoá 11 ở các chuyên ngành khác nhau bao gồm: Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Hồi sức cấp cứu, Gây mê hồi sức, Chẩn đoán hình ảnh và Y học cổ truyền tại Trường Đại học Y Dược huế trong 24 tháng trước khi được đưa về vùng khó khăn làm công tác tình nguyện. Cùng với kinh nghiệm giảng dạy lý thuyết và thực hành bệnh viện nhiều năm của đội ngũ thầy, cô giáo tại Trường; các học viên đã và đang được đào tạo như bác sĩ nội trú, theo hướng cầm tay chỉ việc đảm bảo đào tạo chất lượng cho các bác sĩ trẻ vững vàng chuyên môn, khi ra trường họ có thể thực hiện tốt các kỹ thuật khám, chữa bệnh tại cơ sở y tế tuyến huyện. 


TS. Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế giải đáp các khó khăn, vướng mắc cho các học viên dự án 585


Các thầy/cô hướng dẫn giải đáp các thắc mắc cho các học viên khoá 6 và 11 dự án 585 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế