Bộ Trưởng - Thủ hiến Chính phủ vùng Wallonie – Bruxelles và Đại sứ Vương quốc Bỉ đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 20-10-2022
Chiều ngày 19/10/2022, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy và đại diện lãnh đạo Nhà trường đã tiếp Ông Pierre-Yves Jeholet, Bộ Trưởng-Thủ hiến Chính phủ Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp (Wallonie-Bruxelles) và Đại sứ Vương quốc Bỉ đang có chuyến thăm hữu nghị chính thức tại Việt Nam và tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lãnh đạo Nhà trường nhiệt liệt chào mừng Ngài Bộ trưởng - Thủ hiến Pierre-Yves Jeholet và Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế và trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế. Chuyến thăm và làm việc lần này của Ngài Bộ trưởng - Thủ hiến  tại trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế khẳng định ý nghĩa quan trọng của mối quan hệ hữu nghị, hợp tác và nguyện vọng tiếp tục thúc đẩy và thắt chặt mối quan hệ bền vững giữa Chính phủ Vùng Wallonie - Bruxelles với Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, Giáo sư Hiệu trưởng Nguyễn Vũ Quốc Huy đánh giá cao các hỗ trợ phát triển của Vương quốc Bỉ và Chính phủ Vùng Wallonie – Bruxelles cho các dự án trong lĩnh vực Y học gia đình và chăm sóc ban đầu tại Nhà trường. Khẳng định về sự thành công của các dự án hợp tác với các đối tác Vương quốc Bỉ, Giáo sư Hiệu trưởng cho biết thông qua các dự án này, Chính phủ Vương quốc Bỉ và Vùng Wallonie – Bruxelles đã giúp đỡ Nhà trường đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, thúc đẩy trao đổi chuyên môn, học thuật giữa các trường đại học y, dược trong cả nước với Vương quốc Bỉ trong lĩnh vực Y học gia đình và chăm sóc ban đầu, triển khai hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tuyến chăm sóc ban đầu tại Việt Nam.

Ngài Bộ trưởng - Thủ hiến Pierre-Yves Jeholet cho biết kỳ họp Ủy ban hỗn hợp thường trực Việt Nam - Wallonie Bruxelles vào tháng 12/2021 đã lựa chọn và phê duyệt Dự án Nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới Y học gia đình trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và khám chữa bệnh ban đầu tại Việt Nam do trường Đại học Y Dược Huế khởi xướng, trong tổng số 27 dự án trong lĩnh vực chăm sóc y tế đề xuất đăng kí với Ủy ban hỗn hợp. Lĩnh vực chăm sóc ban đầu luôn là một trong những ưu tiên hợp tác song phương của Chính phủ Wallonie Bruxelles với Việt Nam trong thời gian qua nhằm hướng đến mục tiêu xã hội hóa việc tiếp cận chăm sóc y tế chất lượng cao cho người dân. Mặc dù trải qua thời gian dài ứng phó với đại dịch COVID-19, Chính phủ Vùng Wallonie Bruxelles cảm thấy rất vui mừng với những kết quả hợp tác đã đạt được của Dự án cũng như sự quan tâm của Nhà trường trong việc duy trì sự kết nối và chú trọng đẩy mạnh hợp tác phát triển, trao đổi học thuật với các trường đại học ở Vương quốc Bỉ và Vùng Wallonie - Bruxelles. Ngài Pierre-Yves Jeholet  hy vọng rằng với những nỗ lực tiên phong của Nhà trường trong việc phát triển và kết nối mạng lưới Y học gia đình trong cả nước sẽ góp phần quan trọng vào công cuộc vận động hành lang pháp lý cho sự phát triển Y học gia đình tại Việt Nam, nâng cao được chất lượng đào tạo, thực hành Y học gia đình và tăng cường sự hợp tác đa ngành tại tuyến chăm sóc ban đầu. Đồng thời, Ngài Bộ trưởng - Thủ hiến cũng cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai bên còn rất lớn về trong lĩnh vực giáo dục và chăm sóc y tế.

Tại buổi tiếp, Giáo sư Nguyễn Vũ Quốc Huy cũng gửi lời cảm ơn đến Ông Karl Van Den Bossche - Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam và Ông Nicolas Dervaux - Trưởng Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam, tuy mới nhận nhiệm vụ tại Việt Nam nhưng đã rất quan tâm và hỗ trợ chặt chẽ cho các Dự án và hoạt động hợp tác với các đối tác Vương quốc Bỉ tại Nhà trường. Nhà trường rất mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ Vương quốc Bỉ và Vùng Wallonie - Bruxelles trong các dự án hợp tác tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực y sinh học giữa Nhà trường và các đại học vùng Wallonie-Bruxelles để tăng cường sự phát triển bền vững của mối quan hệ hợp tác giữa các bên.

Kết thúc buổi gặp gỡ, hai bên đã có những trao đổi tích cực về những nhu cầu mở rộng hơn các lĩnh vực hợp tác và thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương chú trọng đến sự bền vững và theo hướng phát triển chiều sâu hơn nữa. Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam sẽ đại diện cho Chính phủ Wallonie - Bruxelles tiếp tục kết nối và hỗ trợ Nhà trường trong việc kêu gọi và triển khai các dự án hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nhân lực y tế,  chăm sóc ban đầu và chuyển giao công nghệ.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi tiếp đón

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, phát biểu chào mừng

Ngài Bộ trưởng - Thủ hiến Pierre-Yves Jeholet, phát biểu tại buổi gặp mặt

Ông Karl Van Den Bossche - Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam, phát biểu

GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy tặng quà lưu niệm cho Ngài Bộ trưởng - Thủ hiến Pierre-Yves Jeholet

GS. TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy tặng quà lưu niệm cho Ông Karl Van Den Bossche - Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam

PGS. TS. Nguyễn Minh Tâm – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, tặng quà lưu niệm cho các thành viên của đoàn

CÙNG CHUYÊN MỤC

Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm học 2023-2024

Chương trình “Gương Sáng Nhân Đạo”

Chương trình "Trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024"