Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế tổ chức khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng tại Hà Tĩnh
TT CNTT | | 04-03-2015
Thực hiện chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khoẻ Cộng đồng năm 2014 của Bộ Y tế , trong 2 ngày 26 và 27 tháng 11 năm 2014, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế đã tổ chức đoàn khám chữa bệnh cho nhân dân tại 2 Huyện Vũ Quang và Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.
Thực hiện chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khoẻ Cộng đồng năm 2014 của Bộ Y tế, trong 2 ngày 26 và 27 tháng 11 năm 2014, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế đã tổ chức đoàn khám chữa bệnh cho nhân dân tại 2 Huyện Vũ Quang và Hương Khê của tỉnh Hà Tĩnh.
 
Đoàn khám gồm 31 CBVC của Bệnh viện Đại học Y Dược Huế, do GS.TS. Cao Ngọc Thành-Hiệu trưởng, Giám đốc bệnh viện, GS.TS. Huỳnh Văn Minh, Phó Giám đốc bệnh viện dẫn đầu, cùng nhiều thầy cô giáo trưởng, phó các đơn vị, các BS có trình độ cao và kinh nghiệm khám sức khoẻ cộng đồng tham gia.
 
Tại các địa điểm, đoàn đã triển khai nhiều bàn khám chuyên khoa gồm: nội khoa, ngoại khoa, nhi khoa, tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt, sản phụ khoa, siêu âm, điện tâm đồ, xét nghiệm và cấp phát thuốc miễn phí. Sau 2 ngày khám và điều trị, đoàn đã khám và tư vấn cho 2.250 người, trong đó Huyện Vũ Quang là 1.050 người và Huyện Hương Khê là 1.200 người. Số người được khám siêu âm là 350 người, điện tim 230 người và xét nghiệm đường máu nhanh là 250 người và cấp phát thuốc với trị giá 140 triệu đồng. 
 
Đoàn cũng đã tổ chức đi thăm hỏi và khám bệnh tại nhà cho các gia đình chính sách đặc biệt khó khăn. Thăm, tặng quà, khám sức khoẻ cho gia đình Mẹ Việt nam anh hùng Trần Thị Lương; cho Thương binh Lê Hữu Tăng, người đã từng chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị đang điều trị ung thư đại trực tràng; gia đình thương binh Phan Văn Thành. Cùng với với việc khám chữa bệnh, đoàn đã cung cấp nhiều thông tin và tư vấn trực tiếp cho nhân dân trong việc chăm sóc và dự phòng một số bệnh thường gặp tại cộng đồng.
 
Nhờ sự phối hợp tốt của chính quyền và đơn vị y tế địa phương, nên dù chỉ trong một thời gian ngắn nhưng đoàn đã làm tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng cho nhân dân của Huyện Vũ Quang và Hương Khê tỉnh Hà Tĩnh được nhân dân đồng tình và lãnh đạo địa phương của 2 huyện đánh giá cao.
                                                                                                                      
  L.Q
 
Một số hình ảnh hoạt động Khám sức khỏe tại Hà Tĩnh
 
Người dân tại địa điểm làm thủ tục khám bệnh
 
GS.TS  Cao Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện đang trao đổi với lãnh đạo địa phương
 
GS.TS Huỳnh văn Minh, Phó GĐ Bệnh viện khám & hướng dẫn sử dụng thuốc cho bệnh nhân
 
PGS.TS Lê Đình Khánh, Phó khoa Ngoại  với bệnh nhân tại bàn khám ngoại khoa
 
PGS.TS  Nguyễn thị Cự , Phó khoa Nhi với bệnh nhân tại bàn khám Nhi
 
GS.TS Cao Ngọc Thành, GS.TS Huỳnh Văn Minh đi thăm mẹ VNAH & thương binh nặng nằm tại nhà
 
Thăm, Khám bệnh và tặng quà tại nhà cho mẹ Việt Nam Anh Hùng Trần Thị Lương
 
Đoàn tham gia khám bệnh tại Hà Tỉnh của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế
 
Lãnh đạo chính quyền địa phương trao tặng giấy khen cho đoàn khám bệnh của Bệnh viện Trường

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm học 2023-2024

Chương trình “Gương Sáng Nhân Đạo”

Chương trình "Trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024"