Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp COVID-19
Hồ Đăng Phương Thảo | | 30-03-2020
Ngay từ những ngày đầu bùng phát dịch bệnh viêm phổi cấp COVID- 19, công tác phòng chống dịch bệnh tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế được chuẩn bị nghiêm túc, nhanh chóng kịp thời, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân tại địa phương và khu vực trong công tác khám chữa bệnh

Ngay từ những ngày đầu bùng phát dịch bệnh viêm phổi cấp COVID- 19, công tác phòng chống dịch bệnh tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế được chuẩn bị nghiêm túc, nhanh chóng kịp thời, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân tại địa phương và khu vực trong công tác khám chữa bệnh như thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV), Đội phản ứng nhanh, Phòng khám sàng lọc nCoV-19, Tổ tiếp đón-phân luồng, Tổ giám sát triển khai các cuộc họp khẩn cấp, họp online và offline để triển khai nhiệm vụ chu đáo và kịp thời. Bệnh viện đã triển khai tập huấn công tác phòng chống dịch, xử lý tình huống nhằm tăng cường khả năng phản ứng của cán bộ trước tình hình dịch bệnh. Đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, chưa phát hiện ca nào và luôn trong tinh thần sẵn sàng phòng chống dịch.

                             Triển khai tập huấn phòng chống Covid-19 và giáo dục sức khỏe cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cách phòng chống

Tất cả các phòng ban chức năng luôn tích cực phối hợp phòng chống dịch bệnh; thực hiện đầy đủ các chủ trương dự phòng trang bị thuốc và vật tư sẵn sàng. Nhân viên y tế được trang bị đồ bảo hộ, đặc biệt cán bộ tham gia Phòng khám sàng lọc và Tổ đón tiếp- phân luồng. Dung dịch sát khuẩn nhanh tự chế đã qua kiểm định được cung cấp để phục vụ kịp thời nhu cầu kiểm soát nhiễm khuẩn cho Trường và Bệnh viện Trường. Thường xuyên tổ chức tập huấn hướng dẫn cho toàn thể nhân viên tại Bệnh viện về các nội dung liên quan đến tình hình dịch bệnh, phương thức lây truyền, các biện pháp phòng tránh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.


Tổ tiếp đón- phân luồng sàng lọc bệnh nhân và người nhà trước khi vào khu vực khám bệnh

Bệnh viện đã tăng cường nhân lực của Tổ Đón tiếp - Phân luồng, lập thêm bàn đón tiếp sàng lọc bệnh viêm phổi cấp COVID-19 cho người bệnh đến khám tại khoa Phụ sản, Trung tâm Cấp cứu đa khoa và Đột quỵ; tăng cường bổ sung đầy đủ áo quần, trang thiết bị bảo hộ cho cán bộ tham gia công tác đón tiếp, phân luồng, sàng lọc tại các khu vực toàn Bệnh viện; phân công nhân viên y tế hướng dẫn sàng lọc toàn bộ người bệnh tới khám bệnh, chữa bệnh trước khi vào khoa, phòng khám bệnh; Toàn thể cán bộ nhân viên, bệnh nhân và người nhà đến khám, điều trị đều được đo thân nhiệt, được khuyến cáo mang khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn tay nhanh. Toàn bộ người bệnh có dấu hiệu lâm sàng, yếu tố dịch tễ sẽ được phân luồng tới phòng chờ khám bệnh, phòng khám bệnh riêng biệt, đảm bảo các điều kiện cách ly. phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV), hạn chế tối đa người bệnh có dấu hiệu lâm sàng, yếu tố dịch tễ vào chung phòng chờ khám bệnh với các người bệnh khác.


Bệnh nhân được khám bệnh tại phòng khám sàng lọc COVID-19

 

 

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế