Bảo đảm vệ sinh học đường đón sinh viên trở lại học tập
Hồ Đăng Phương Thảo | | 02-03-2020
Ngày 02/3/2020, sinh viên và học viên Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế đã chính thức trở lại học tập sau thời gian dài nghỉ học để phòng dịch bệnh COVID-19. Để chủ động phòng chống dịch và đảm bảo an toàn vệ sinh học đường, Nhà trường và Bệnh viện Trường đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp thiết thực để giúp sinh viên, học viên, CBVC, NLĐ phòng chống dịch bệnh có hiệu quả.

Ngày 02/3/2020, sinh viên và học viên Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế đã chính thức trở lại học tập sau thời gian dài nghỉ học để phòng dịch bệnh COVID-19. Để chủ động phòng chống dịch và đảm bảo an toàn vệ sinh học đường, Nhà trường và Bệnh viện Trường đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp thiết thực để giúp sinh viên, học viên, CBVC, NLĐ phòng chống dịch bệnh có hiệu quả. Nhà trường đã chủ động triển khai công tác tuyên truyền, thường xuyên cập nhật, đăng tải các bản tin về tình hình dịch bệnh một cách chính xác và kịp thời. Đồng thời hướng dẫn các biện pháp để CBVC, NLĐ, sinh viên và học viên chủ động phòng chống dịch bệnh. Nhà trường đã trang bị nước rửa tay khô tại các giảng đường, cửa ra vào các tòa nhà và thang máy để CBVC, NLĐ, sinh viên, học viên có thể vệ sinh tay trước khi vào giảng đường và khi ra về; trang bị đầy đủ xà phòng, máy sấy tay, giấy vệ sinh trong các khu nhà vệ sinh của sinh viên và giảng viên; tiến hành vệ sinh và tẩy trùng giảng đường, thư viện, phòng thực hành, bàn ghế và trang thiết bị dạy học; cung cấp miễn phí gần 9.000 khẩu trang vải đạt tiêu chuẩn kháng khuẩn cho tất cả sinh viên; phối hợp với các Bệnh viện thực hành để bổ sung nước rửa tay khô và hướng dẫn các biện pháp dự phòng cho sinh viên khi đi thực hành lâm sàng. Tỷ lệ sinh viên trở lại học tập trong ngày đầu tiên đạt 96,58%.

Nhà trường cũng đã theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của từng sinh viên, hỗ trợ kịp thời khi có sinh viên có biểu hiện sốt, ho, hoặc khó thở. Bệnh viện Trường đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, hướng dẫn và quản lý sinh viên thực hành hiệu quả, sẵn sàng tiếp nhận những trường hợp nghi ngờ để rà soát và hỗ trợ sớm.

Một số hình ảnh:


Phát khẩu trang kháng khuẩn miễn phí cho sinh viên

 

   

Nước rửa tay khô sát khuẩn đuợc trang bị tại các giảng đường, cầu thang, hành lang,..

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế