93 đề tài báo cáo tại Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ lần thứ XX năm 2019
Hồ Đăng Phương Thảo | | 28-12-2019
Ngày 28/12, Trường Đại học Y Dược Huế tổ chức Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ lần thứ XX năm 2019 nhằm khơi dậy tinh thần sáng tạo, say mê nghiên cứu khoa học của cán bộ trẻ và sinh viên trong Trường với 93 đề tài tham dự. Đây là năm có số lượng đề tài tham dự đông nhất trong 20 lần tổ chức Hội nghị.

Ngày 28/12, Trường Đại học Y Dược Huế tổ chức Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ lần thứ XX năm 2019 nhằm khơi dậy tinh thần sáng tạo, say mê nghiên cứu khoa học của cán bộ trẻ và sinh viên trong Trường. Đây là năm có số lượng đề tài tham dự đông nhất trong 20 lần tổ chức Hội nghị.

93 đề tài khoa học năm nay đại diện cho các chuyên ngành mà Trường đào tạo, báo cáo tại 8 hội đồng: Nội, Nhi, Truyền nhiễm: 13 đề tài; Ngoại, Chẩn đoán hình ảnh: 7 đề tài; Sản, Ung bướu, Mô phôi, GPB – Pháp y, Y học cổ truyền: 10 đề tài; Y tế công cộng, Y học gia đình: 32 đề tài; Điều dưỡng: 15 đề tài; Răng Hàm Mặt: 8 đề tài; Dược, Vi sinh, Ký sinh trùng, Sinh lý: 7 đề tài.

Hội nghị được tổ chức 2 năm một lần, thu hút rất nhiều cán bộ trẻ và sinh viên tham gia báo cáo các công trình khoa học đã thực hiện. Đây cũng là dịp tôn vinh đội ngũ cán bộ trẻ làm nghiên cứu khoa học và đánh giá các công trình nghiên cứu khoa học – công nghệ có chất lượng, có ứng dụng thực tiễn vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đồng thời cũng là cơ hội để mở rộng giao lưu thông tin khoa học, trao đổi kinh nghiệm và các kết quả nghiên cứu KHCN giữa các cán bộ trẻ, các học viên sau đại học và sinh viên của Trường.


GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng phát biểu tại Hội nghị

Khoa học công nghệ luôn được xem là lĩnh vực hoạt động then chốt của Trường. Công tác nghiên cứu khoa học trong thời gian qua luôn được Nhà trường quan tâm đầu tư, nhiều đề tài lớn, có giá trị cao, tính thời sự được cán bộ của Trường thực hiện. Hoạt động nghiên cứu khoa học cũng trở thành hoạt động thường quy của sinh viên, chất lượng các đề tài được nâng cao, số lượng sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học tăng cao. Câu lạc bộ sinh viên nghiên cứu khoa học đã được thành lập nhằm tạo môi trường cho sinh viên có nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu và trao đổi về kiến thức, kỹ năng và các sản phẩm nghiên cứu khoa học; là nơi sinh viên được tiếp cận và vận dụng các phương pháp NCKH, sản phẩm khoa học vào thực tiễn, đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào sinh viên NCKH trong toàn Trường.

Những đề tài xuất sắc sẽ được tham dự Hội nghị Khoa học Tuổi trẻ các trường đại học, cao đẳng Y Dược toàn quốc do Bộ Y tế và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vào năm 2020.


Hội nghị KHCN tuổi trẻ Trường ĐHYD Huế được tổ chức 2 năm một lần với đông đảo cán bộ trẻ và sinh viên tham gia

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, Hội nghị đã trao giải cho 8 giải Nhất, 8 giải Nhì, 15 giải Ba, 12 giải Khuyến khích cho các đề tài.

Kết quả giải thuởng Hội nghị KHCN tuổi trẻ Truờng ĐH Y Duợc Huế lần thứ XX năm 2019


Trao giải Nhất cho các đề tài đạt giải


Trao giải Nhì cho các đề tài đạt Giải 


Trao giải Ba cho các đề tài đạt giải


Trao giải Khuyến khích cho các đề tài đạt giải

 

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XXII, năm 2024

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân hệ chính quy năm học 2023-2024.

Hội nghị thường niên Hội chỉnh hình Nhi khoa Việt Nam lần thứ 17 tại Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế