Lễ trao học bổng Huy Hoàng
Trần Anh Quốc | HueUMP | 21-02-2024
Ngày 31/01/2024, Trường Đại học Y-Dược Huế phối hợp với Quỹ học bổng Huy Hoàng tổ chức Lễ trao học bổng cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Quỹ học bổng Huy Hoàng được gia đình bà Lê Phạm Hồng Điệp xây dựng và triển khai từ năm học 2018-2019, xuất phát từ tình cảm và lòng cảm kích đối với đội ngũ Bác sỹ và nhân viên Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế đã tận tâm, chân thành trong quá trình thăm khám, điều trị và chăm sóc cho người thân của gia đình cô Lê Phạm Hồng Điệp.

Học bổng nhằm mong muốn hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp các em học tập và rèn luyện tốt để sau này lan tỏa những phẩm chất tốt đẹp của người thầy thuốc đến người bệnh và những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Trong 05 năm học vừa qua, mỗi năm quỹ học bổng Huy Hoàng đã trao học bổng cho 15-20 em sinh viên của Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực trong học tập và rèn luyện tốt, với tổng giá trị học bổng hơn 650.000.000 đồng (bằng chữ: sáu trăm năm mươi triệu đồng chẵn). Trong năm học 2023-2024 này, Trường Đại học Y - Dược Huế phối hợp với gia đình cô Lê Phạm Hồng Điệp – quỹ học bổng Huy Hoàng tiếp tục trao học bổng cho 20 sinh viên đang theo học các ngành hệ chính quy có hoàn cảnh khó khăn nhưng có nghị lực vươn lên trong học tập, rèn luyện (trong đó có 07 sinh viên đã được nhận học bổng này từ năm học 2022-2023 và các năm học trước, xét mới thêm 13 sinh viên). Mỗi suất học bổng tương đương với số tiền học phí một học kỳ của các sinh viên trong năm học 2023-2024, tổng giá trị học bổng 217.925.000 đồng (bằng chữ: Hai trăm mười bảy triệu chín trăm hai mươi lăm nghìn đồng chẵn)

Đến dự với buổi Lễ trao học bổng về phía nhà tài trợ có Bà Lê Phạm Hồng Điệp – Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Xây dựng Bạch Hải – Giám đốc điều hành Trường Mầm non Nốt Nhạc Xanh – TP Đà Nẵng và các thành viên trong đoàn.

Về phía Nhà trường có sự hiện diện của PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Ngô Văn Thắng – Phụ trách Phòng Chính trị và Công tác sinh viên cùng 20 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng.

Tại buổi lễ Bà Lê Phạm Hồng Điệp đã giới thiệu về sự hình thành và mục đích của quỹ học bổng; Thông qua buổi lễ này bà đã phát biểu cảm ơn Nhà trường đã tạo điều kiện để cho học bổng được triển khai đến các em sinh viên và mong các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn để đạt kết quả học tập tốt hơn.

Thay mặt ban lãnh đạo Nhà trường, PGS. TS. Hoàng Bùi Bảo – Phó Hiệu trưởng đã phát biểu cám ơn nghĩa cử cao đẹp cám ơn nghĩa cử cao đẹp của Bà Lê Phạm Hồng Điệp trong thời gian qua đã dành tặng cho sinh viên Nhà trường và mong muốn trong thời gian đến sẽ được tiếp tục duy trì quỹ học bổng này, để góp phần giúp đỡ cho các em sinh viên bớt đi những khó khăn trong quá trình học tập.

Dưới đây là một số hình ảnh Lễ trao học bổng

PGS. TS. Hoàng Bùi Bảo – Phó Hiệu trưởng phát biểu

Bà Lê Phạm Hồng Điệp đại diện quỹ học bổng phát biểu tại buổi lễ

CÙNG CHUYÊN MỤC

Chương trình “Tư vấn sức khỏe tình dục - giới và truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho sinh viên năm thứ nhất, năm học 2023-2024”

Lễ trao học bổng Sinh viên tài năng – Never Give Up năm học 2023-2024.