Lễ trao học bổng Cheer For Vietnam
Trần Anh Quốc | HueUMP | 19-07-2024
Ngày 16/7/2024, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Quỹ học bổng Cheer For Vietnam tổ chức Lễ trao học bổng cho 22 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện.

      Lễ trao học bổng có sự hiện diện của quý Thầy trong Ban Giám hiệu gồm GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng; PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo, Phó Hiệu trưởng; cùng quý thầy cô Đại diện Phòng Chính trị - Công tác sinh viên, Phòng Khoa học công nghệ - Hợp tác quốc tế và các sinh viên được nhận học bổng.

       Năm học 2023-2024, Quỹ học bổng Cheer For Vietnam tiếp tục trao học bổng cho 22 sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện; trong đó 17 sinh viên ngành Y khoa và 05 sinh viên ngành Điều dưỡng. Tổng số tiền học bổng cấp cho sinh viên lần này là 53.500.000 VNĐ, mỗi suất học bổng có giá trị từ 2,0 đến 3,0 triệu đồng.

       Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng gửi lời cám ơn đến quỹ học bổng đã hỗ trợ cho sinh viên của Trường trong suốt thời gian qua, là nguồn động viên cho các em trong quá trình học tập. Đồng thời GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy cũng nhắc nhở các em sinh viên phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu để trở thành những công dân tốt, những cán bộ y tế có đủ phẩm chất để hành nghề trong tương lai.

GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

       Quỹ Cheer for Vietnam là một tổ chức phi lợi nhuận do TS.BS. Đoàn Thị Nam Hậu sáng lập năm 1993 tại California, Hoa Kỳ. Cheer for Vietnam tập hợp những tấm lòng thiện nguyện của những người Việt xa quê hương hướng về Việt Nam và mong muốn giúp đỡ người dân Việt Nam, hoạt động dựa trên các lĩnh vực dự án hỗ trợ về giáo dục, văn hóa và kinh tế. 

       Từ năm 2010, Khoa Điều dưỡng của Nhà trường và Trường Đại học Điều dưỡng Bang California San Marcos, Hoa kỳ đã triển khai hoạt động hợp tác thực hiện các chương trình trao đổi sinh viên; từ những hỗ trợ ban đầu này, đến năm 2013 đã khảo sát và cấp học bổng cho các sinh viên Điều dưỡng học giỏi và là con em dân tộc thiểu số, vùng khó khăn nhằm giúp sinh viên học tập tốt hơn. Các năm tiếp theo, Cheer for Vietnam đã tăng số lượng học bổng dành cho các sinh viên Điều dưỡng, đồng thời học bổng tiếp tục được mở rộng và dành thêm một số suất học bổng cho sinh viên ngành Y khoa và học viên sau đại học chuyên ngành Điều dưỡng. Chương trình học bổng này phát triển lớn mạnh thành một trong những chương trình học bổng gắn bó bền chặt với sinh viên của Trường trong những năm qua.

Hình ảnh tại Lễ trao học bổng

CÙNG CHUYÊN MỤC

Phối hợp với Hội ADM - Vietnam tổ chức Lễ trao học bổng cho sinh viên

Chương trình “Tư vấn sức khỏe tình dục - giới và truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho sinh viên năm thứ nhất, năm học 2023-2024”

Lễ trao học bổng Huy Hoàng