“Tập huấn, tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên”
Phan Thanh Luân | | 09-01-2017

Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác sinh viên năm học 2016-2017, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của sinh viên. Ngày 24/12/2016 và ngày 07/01/2017 Trường Đại học Y Dược Huế đã tổ chức 04 buổi “Tập huấn, tư vấn định hướng nghề nghiệp và đào tạo sau đại học cho sinh viên tốt nghiệp năm 2018. Lớp tập huấn nhằm mục đích giúp sinh viên hiểu rõ các thông tin cần thiết về định hướng nghề nghiệp, vị trí việc làm, và đào tạo sau đại học sau khi tốt nghiệp. Tham dự lớp tập huấn có đầy đủ 1,832 sinh viên hệ chính quy tốt nghiệp năm 2018 các ngành: Y đa khoa, Răng hàm mặt, Y học dự phòng, Y học cổ truyền, Dược học, Điều dưỡng, Xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, và Y tế công cộng.

Nội dung tập huấn bao gồm: 1) Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên sau khi ra trường: định hướng vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp, nhu cầu tuyển dụng và chế độ ưu đãi của một số đơn vị y tế có nhu cầu tuyển dụng, và phương pháp tiếp cận thông tin việc làm. 2) Định hướng đào tạo sau đại học bao gồm: giới thiệu các chuyên ngành đào tạo sau đại học tại Trường Đại học Y Dược Huế, các quy định hiện hành của Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế về điều kiện thi tuyển, chương trình đào tạo, và vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp.

Báo cáo viên lớp tập huấn bao gồm: TS. Nguyễn Văn Hùng – Trưởng Phòng Công tác sinh viên báo cáo nội dung 1. PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo – Trưởng Phòng ĐT SĐH và TS. Phan Trung Nam – Phó trưởng Phòng ĐTSĐH báo cáo nội dung 2.  

Ngoài ra, tại buổi tập huấn, tư vấn định hướng nghề nghiệp chiều ngày 07/01/2017 còn có sự tham dự và giới thiệu Chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản” do ông Nguyễn Duy Hiền – Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và xây dựng Hải Phong báo cáo.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp cho các sinh viên hiểu rõ các thông tin cần thiết về định hướng nghề nghiệp và vị trí việc làm, nâng cao kỹ năng tiếp cận thông tin việc làm và định hướng đào tạo sau đại học ngay từ khi còn học tập tại trường. Nhờ đó, giúp sinh viên có lựa chọn và chuẩn bị tốt nhất cho việc làm hoặc đào tạo sau đại học sau khi tốt nghiệp. Đây cũng là năm đầu tiên Nhà trường triển khai tổ chức chương trình này và đã đạt được kết quả tốt đẹp với sự tham dự đầy đủ và nhiệt tình của tất cả sinh viên tốt nghiệp năm 2018.

Trong các năm học tiếp theo, cùng với chương trình “Ngày hội tư vấn tuyển dụng việc làm cho sinh viên” Nhà trường sẽ đưa chương trình “Tập huấn, tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên” vào hoạt động thường niên.

Giới thiệu một số hình ảnh hoạt động

CÙNG CHUYÊN MỤC

Chương trình “Tư vấn sức khỏe tình dục - giới và truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho sinh viên năm thứ nhất, năm học 2023-2024”

Lễ trao học bổng Huy Hoàng

Lễ trao học bổng Sinh viên tài năng – Never Give Up năm học 2023-2024.