Đơn vị

2022-08-02 |

Khoa Cơ bản với Hội nghị sau đại học - nghiên cứu sinh quốc tế Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế lần thứ VI

Ngày 30/7 vừa qua, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị sau đại học - nghiên cứu sinh quốc tế lần thứ VI. Đây là Hội nghị nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 65 năm thành lập Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế (1957 – 2022), Festival khoa học lần thứ VI được tổ chức trong tháng 7 năm 2022 với chủ đề “Khoa học sức khỏe và cộng đồng”.

Hội nghị là diễn đàn học thuật nhằm trao đổi, cập nhật và chia sẻ các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học sức khỏe cũng như nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học trong đào tạo sau đại học. Hội nghị lần này đã quy tụ nhiều báo cáo khoa học, gồm các báo cáo tổng quan của các nhà khoa học uy tín từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh Quốc và Việt Nam, các báo cáo khoa học của các nghiên cứu sinh, học viên sau đại học trong nước và quốc tế từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hoa Kỳ, Thái Lan, Srilanka, Lào…

Hội nghị gồm 2 phiên báo cáo tổng quan và 8 phiên báo cáo hội trường trong các lĩnh vực khoa học y sinh, khoa học lâm sàng, y học cộng đồng và khoa học điều dưỡng. Có 13 báo cáo poster được trình bày và trao giải thưởng trong hội nghị này.

Trong đó, Khoa Cơ Bản có 3 cán bộ tham gia hội nghị: ThS. Hoàng Thị Ái Phương với báo cáo “THE IMPACT OF HIGH AMBIENT TEMPERATURE ON HUMAN SPERM PARAMETERS: A META- ANALYSIS”, NCS Đặng Thị Ngọc Hoa với 2 báo cáo poster “ VOLTAMMETRIC DETERMINATION OF AURAMINE O WITH ZIF-67/Fe2O3/g-C3N4 MODIFIED ELECTRODE” (giải 3) và “TiO2/g-C3N4 MATERIAL FOR VISIBLE LIGHT DRIVEN PHOTOCATALYTIC DEGRADATION OF METHYLENE BLUE” (giải khuyến khích), NCS Bùi Lê Thanh Nhàn với 1 báo cáo poster “ASSESSING THE LYCORINE CONTENT OF CURCULIGO ORCHIOIDES GAERTN. BY HPLC-FD” (giải khuyến khích).