Đơn vị

2022-07-31 |

Khoa Cơ bản, Đại học Y - Dược, Đại học Huế trao đổi khả năng hợp tác với Viện Khoa học Y Sinh học (SIMS), ĐH Soonchunhyang, Hàn Quốc.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế (1957-2022), đoàn các Giáo sư đến từ Viện Khoa học Y Sinh học (SIMS), ĐH Soonchunhyang, Hàn Quốc, có chuyến thăm, làm việc, báo cáo khoa học và ký kết hợp tác (MOU) với Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế.

Khoa Cơ bản vinh dự được đón tiếp Đoàn các Giáo sư đến từ Viện SIMS Hàn Quốc và có buổi Seminar thảo luận về các hướng nghiên cứu, về khả năng hợp tác trong tương lai giữa khoa Cơ Bản và Viện SIMS nói riêng, ĐH Soonchunhyang, Hàn Quốc nói chung.

Trong buổi tọa đàm, TS Trần Thúy Hiền (Trưởng khoa) đã giới thiệu thông tin tổng quan về khoa Cơ bản, về các lĩnh vực nghiên cứu, các hướng nghiên cứu mà Khoa Cơ Bản đang quan tâm thực hiện. Trao đổi cụ thể hơn về hướng nghiên cứu Y Sinh học, TS Nguyễn Thanh Tùng (Trưởng nhóm NCM) đã giới thiệu các hướng nghiên cứu của nhóm nghiên cứu mạnh Y học Tái tạo. Hai bên đã có những thảo luận chuyên sâu về các hướng nghiên cứu như y học tái tạo mô xương ổ răng, nghiên cứu quá trình phát sinh tinh, y học tái tạo mô sụn, nghiên cứu về ung thư, các nghiên cứu phân tích tin sinh học và phân tích hệ thống. Những trao đổi thảo luận tại buổi toạ đàm đã mở ra những hướng hợp tác tiềm năng giữa Viện SIMS Hàn Quốc và nhóm nghiên cứu mạnh Y học tái tạo, Khoa Cơ bản.

Trong thời gian tới, Khoa Cơ Bản hy vọng có thể hợp tác, kết nối với Viện SIMS Hàn Quốc, cũng như các khoa khác thuộc ĐH Soonchunhyang, Hàn Quốc nhằm mở rộng khả năng hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.