Hỗ trợ người dùng
Hướng dẫn sử dụng Google Classroom dành cho người quản lý
1. Đăng nhập tài khoản email công vụ trên Google
- Truy cập vào địa chỉ: https://accounts.google.com
- Đăng nhập tài khoản email công vụ mà nhà Trường đã cấp (có dạng @huemed-univ.edu.vn)
2. Tạo lớp học mới
Tại màn hình email công vụ, góc trên bên phải chọn vào biểu tượng Các ứng dụng của Google sau đó chọn ứng dụng Classroom
- Tại góc trên bên phải cửa sổ kiểm tra thêm lần nữa tài khoản đang đăng nhập vào google classroom có đúng là tài khoản email công vụ (có dạng @huemed-univ.edu.vn) sau đó chọn vào biểu tượng Tạo hoặc tham gia lớp học, tiếp tục chọn Tạo lớp học.
- Nhập vào các trường thông tin sau đó nhấn Lưu
Tên lớp học: Đặt tên theo phòng Đào tạo kèm thêm hai số cuối năm tuyển sinh và hai số cuối năm kết thúc. Ví dụ: XNYHCĐCQ 15-21
Phần: Bộ môn. Ví dụ: Vi sinh
Chủ đề: Học thay thế trên giảng đường (không bắt buộc điền thông tin)
Phòng: Trực tuyến (không bắt buộc điền thông tin)
- Cung cấp mã lớp cho phòng Đào tạo đại học và phòng CTSV để thông báo cho sinh viên tham gia vào lớp học.
3. Tạo các chủ đề
- Vào mục Bài tập trên lớp chọn biểu tượng Tạo, chọn Chủ đề đặt tên và Lưu. Ví dụ tạo 3 chủ đề Hướng dẫn học tập, Bài giảng, Tài liệu tham khảo.
4. Tạo bài giảng
- Vào mục Bài tập trên lớp chọn biểu tượng Tạo, chọn Tài liệu, bổ sung các thông tin cần thiết rồi nhấn Lưu
Tiêu đề: Tên bài giảng
Mô tả: mô tả khái quát bài giảng
Thêm: Có thể thêm slide trình chiếu, video …
Chủ đề: Sắp xếp bài giảng này nằm trong chủ đề nào của lớp học
- Tài liệu hướng dẫn sử dụng bảng thông minh
- Hướng dẫn sử dụng Google Classroom dành cho sinh viên
- Hướng dẫn sử dụng hệ thống tích hợp thông tin quản lý đào tạo (dành cho sinh viên)
- Cảnh báo về virus mới nguy hiểm có tên là WannaCry
- Hướng dẫn đăng nhập và sử dụng thư điện tử công vụ công vụ trên Mac OS