Hỗ trợ người dùng

Hướng dẫn liên kết email công vụ trên Windows

Hướng dẫn 2: Hướng dẫn nhận và gởi email công vụ trên Windows

Microsoft Office Outlook là một chương trình nằm trong bộ Microsoft Office. Để có chương trình này, khi bạn cài đặt bộ Office bạn hãy tùy chọn cài cả Microsoft Office Outlook.

Tùy phiên bản Office sử dụng mà cấu hình email cũng khác nhau, dưới đây là hướng dẫn cấu hình email trên các bản outlook phổ biến:

Outlook 2007-2013

Outlook 2003

 


 

1. Hướng dẫn cấu hình email công vụ trên Outlook (Office 2007-2013)

Bước 1: Chạy Outlook

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng Ribbon (2007) hoặc FILE (2013) chọn Add Account

Bước 3: Ở cửa sổ Add Account chọn Manual setup or additional server type sau đó chọn tiếp POP or IMAP

Bước 4: Nhập các thông tin email như trong hình dưới đây

         Your Name: Tên của bạn

         Email Adress: địa chỉ email công vụ (đuôi huemed-univ.edu.vn)

         Account Type: IMAP

         Incomming mail server: imap.gmail.com

         Outgoing mail server: smtp.gmail.com

         User Name: địa chỉ email công vụ (đuôi huemed-univ.edu.vn)

         Password: Mật khẩu

Bước 5: Nhấn vào nút More Setting ở góc phải, trong cửa sổ mới vào tab Outgoing Server tích vào My outgoing server (SMTP) requires authentication, các phần khác giữ nguyên

Bước 6: Cũng ở cửa sổ Setting, chọn tab Advanced, chỉnh các cấu hình như trong hình sau:

Incomming server(IMAP): 993

        Use the following type of encryted connection: SSL

Outgoing server(SMTP): 465

        Use the following type of encryted connection: SSL

Xong việc nhấn OK để trở về

Bước 6: Nhấn Next để outlook kiểm tra email của bạn, nếu thành công kết quả sẽ hiển thị như sau:

Nếu ở bước này báo không thành công các bạn nên thực hiện kiểm tra 2 bước sau:

1. Bật IMAP

- Đăng nhập vào email trên web, bạn nên xem bài này để biết cách thức đăng nhập

- Nhấn vào nút chọn Cài đặt.

- Chọn tab Chuyển tiếp và POP/IMAP

- Trong phần truy cập IMAP, chọn Bật IMAP.

2. Cho phép mail sử dụng các ứng dụng không an toàn:

- Sử dụng trình duyệt web vào trang web sau: https://myaccount.google.com/

- Vào mục Đăng nhập vào bảo mật

- Kéo xuống cuối cùng và bật Cho phép sử dụng ứng dụng kém an toàn

 

Bây giờ bạn đã có thể sử dụng Outlook để nhận và gởi mail sử dụng email công vụ

Để gởi email công vụ, bạn nhấn vào nút New Email trên thanh công cụ, ở mục From các bạn chọn email công vụ (đuôi huemed-univ.edu.vn) làm email gởi đi

 


 

2. Hướng dẫn cấu hình email cho outlook 2013

Bước 1: Vào menu : Tools > E-mail Accounts, như hình dưới :

Bước 2: Hiện bảng tùy chọn, check vào Add a new e-mail account sau đó chọn IMAP ở cửa sổ tiếp theo

Bước 3: Tiếp tục bước 4 từ hướng dẫn cho outlook 2007-2013 trên cấu hình email

 

Chúc các bạn thành công

 

 

Các tin khác
Tin nổi bật
Thông tin khác
Thông tin khác
Quản lý văn bản và điều hànhĐào tạo trực tuyến E-LearningTrung tâm thông tin Thư việnTạp chí Y Dược họcPhòng Đào tạo Đại họcBộ môn MắtBộ môn NhiBộ môn NộiBộ môn NgoạiTrung tâm Nội tiết SS & Vô sinhBanner Nestle